Nhiều khách tham quan bị cuốn hút bởi gian hàng trưng bày của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada. (Ảnh: Vũ Hà/Vietnam+)

Từ ngày 24-26/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tham dự Hội chợ quốc gia Canada (CNE) có quy mô lớn nhất tại quốc gia Bắc Mỹ này. Đây là hoạt động thường niên của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, do được bố trí ngay gần khu vực cổng chính của hội chợ nên gian hàng trưng bày của Đại sứ quán Việt Nam rất gây chú ý và dễ dàng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham quan.

Những vật phẩm trưng bày truyền thống bắt mắt như nón lá, chú tễu, tượng cô gái mặc áo dài, xe xích lô và những chú chuồn chuồn tre đủ màu sắc đã “níu” chân nhiều người dừng lại trước gian hàng.

[Xung lực thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Canada]

Không ít người ban đầu dừng lại ngắm nghía vì tò mò trước những đồ vật trưng bày lạ mắt, nhưng sau đó đã nhanh chóng bị cuốn hút vào những câu chuyện hấp dẫn về văn hoá, đất nước, con người, nền ẩm thực và những danh thắng nổi tiếng của Việt Nam.

Có những lúc câu chuyện giữa khách tham quan và những “thông tin viên du lịch không chuyên” trở nên vô cùng sôi nổi khi khách tham quan là người đã từng đi du lịch Việt Nam hoặc đang có ước muốn đi du lịch dải đất hình chữ S.

Một trong những người như vậy là anh James Nickle và chị Laura Cavacece, cư dân thành phố Toronto. Hai anh chị đã tham quan Thành phố Hồ Chí Minh hồi năm ngoái và đang có kế hoạch quay lại Việt Nam vào mùa Đông năm nay để đi thăm Hà Nội, Huế và đảo Phú Quốc.

Chia sẻ về trải nghiệm đi du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chị Laura cho biết ấn tượng lớn nhất của hai anh chị là bầu không khí đông đúc và nhộn nhịp trên hầu khắp các tuyến phố. Tình cảm thân thiện của người dân và hương vị tuyệt vời của các món ăn cũng để lại những ấn tượng sâu sắc.

Ông bà John Dsovza và Debbie Dsovza cũng cho biết sẽ đi du lịch Việt Nam vào tháng 2 năm tới. Đây sẽ là lần đầu tiên, hai ông bà đến Việt Nam và đã chuẩn bị từ nhiều tháng nay cho chuyến thăm dự kiến kéo dài khoảng 5 tuần.

“Chúng tôi đã tìm hiểu trước thông tin và muốn tự mình trải nghiệm. Chúng tôi muốn thăm quan toàn bộ đất nước các bạn, từ Bắc tới Nam để gặp gỡ người dân, thưởng thức các món ăn, tản bộ trên những tuyến phố,” bà Debbie Dsovza hào hứng chia sẻ.

CNE là hội chợ hàng năm có quy mô lớn nhất Canada và lớn thứ 5 ở Bắc Mỹ với hàng trăm gian hàng trưng bày, triền lãm; các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cho đủ mọi lứa tuổi; các quầy hàng lưu niệm từ hàng chục nước khác nhau và cả những sân khấu ngoài trời cũng như trong nhà luôn sôi động trong tiếng nhạc và những điệu nhảy cuồng nhiệt.

Bên cạnh đó, những cửa hàng bán đồ ăn thức uống được bố trí rải rác tại nhiều điểm khác nhau trong hội chợ đã “cầm chân” nhiều người ở lại trong nhiều giờ để trải nghiệm được hết những hoạt động đa dạng và những không gian vô cùng thú vị.

CNE năm nay diễn ra từ ngày 17/8-3/9, dự kiến thu hút 1,5 triệu lượt khách tới tham quan. Ban tổ chức đã phải thuê tới 2.500 người phục vụ hội chợ, trong đó có nhiều sinh viên tranh thủ làm thêm trong kỳ nghỉ hè.

Đây đã là năm thứ 140 CNE được tổ chức và trở thành điểm đến vui chơi và du lịch hàng năm không thể thiếu đối với người dân Canada và du khách quốc tế./.

Những vật phẩm trưng bày truyền thống làm nổi bật nét khác biệt của gian hàng Việt Nam so với hàng trăm gian hàng khác trong hội chợ. (Ảnh: Vũ Hà/Vietnam+)

Chiếc nón lá cũng thu hút sự yêu thích của rất nhiều người. (Ảnh: Vũ Hà/Vietnam+)

Nhiều trẻ em Canada hào hứng chơi chuồn chuồn tre được phát miễn phí tại gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Vũ Hà/Vietnam+)