Việt Nam tham gia Hội chợ thực phẩm-đồ uống quốc tế tại Malaysia

Nhiều sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam như càphê Trung Nguyên, Vincafe Biên Hòa, đồ hộp Hạ Long được giới thiệu tại Hội chợ thực phẩm-đồ uống quốc tế Malaysia.
Việt Nam tham gia Hội chợ thực phẩm-đồ uống quốc tế tại Malaysia ảnh 1Khách tham quan ưa thích càphê Việt Nam. (Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+) 

Từ ngày 19-21/6, Công ty tổ chức Triển lãm Sphere phối hợp với Bộ Nông nghiệp Malaysia đã tổ chức Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Malaysia (MIFB) lần thứ 15 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Kuala Lumpur.

Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp dựa trên Nông nghiệp Malaysia Abdul Rahman cho biết MIFB là hội chợ quốc tế thường niên, không những thu hút các nhà kinh doanh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, mà còn thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách, giới học viện và các nhà khoa học nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, sự khám phá và thực hành tốt nhất trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

Nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá mặt hàng thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tại thị trường Malaysia nói riêng và ra thế giới nói chung, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã trưng bày nhiều sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam như càphê Trung Nguyên, Vincafe Biên Hòa, các loại chè, đồ hộp Hạ Long, Vissan và các sản phẩm khác.

Ngoài ra, các tài liệu, ấn phẩm giới thiệu môi trường đầu tư, thương mại ngày càng thông thoáng và hoàn thiện của Việt Nam cũng được quảng bá tại hội chợ.

Ngay trong ngày đầu tiên, gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo các nhà kinh doanh, các doanh nghiệp và khách hàng đến tìm hiểu và trao đổi thông tin về các mặt hàng càphê, chè và các nông sản khác của Việt Nam.

Hội chợ Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Malaysia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu về nông nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp để thâm nhập vào thị trường lớn hơn, đồng thời trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp thành đạt.

Hội chợ cũng tạo nền tảng vững mạnh cho các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm cơ hội và ký kết hợp đồng kinh doanh trong các vùng miền khác nhau của thị trường thực phẩm và đồ uống toàn cầu.

Các sản phẩm trưng bày tại MIFB 2014 tập trung vào 11 nhóm mặt hàng, bao gồm càphê, thực phẩm tinh chế đặc biệt, bánh, kẹo, bia, rượu vang, các sản phẩm sữa, đồ ăn sẵn, sản phẩm chăm sóc sức khỏe nguồn gốc thiên nhiên, cấp quyền đại lý kinh doanh, công nghệ thực phẩm, và thực phẩm Halal (là những sản phẩm được cấp chứng chỉ phù hợp cho người Hồi giáo).

Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu các nhóm sản phẩm thực phẩm và đồ uống đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại, MIFB 2014 còn là nơi hội tụ và quảng bá các công nghệ và phát minh mới trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống toàn cầu.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, Tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia Nguyễn Sơn Hà cho biết, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam hàng năm tham gia hội chợ MIFB nhằm giới thiệu những sản phẩm thực phẩm và đồ uống có thế mạnh của Việt Nam.

Thông qua hội chợ này, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia hy vọng hàng hóa Việt Nam sẽ được khách hàng Malaysia cũng như bạn bè quốc tế biết đến, từ đó Việt Nam có thể quảng bá hình ảnh và sản phẩm của mình, góp phần thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống vào thị trường Malaysia và các nước khác trên thế giới.

Các khách hàng đặc biệt thích càphê Trung Nguyên của Việt Nam. Anh Binti Indan cho biết anh đã đến Hà Nội rất nhiều lần và được bạn bè giới thiệu càphê tan G7 của Trung Nguyên. "Càphê Việt Nam rất ngon. Tôi đã mua về tặng bạn bè và gia đình."

Còn bà Siti Sarah nói rằng: “Mùi vị của càphê Việt Nam rất tuyệt. Tôi cảm thấy có vị dừa trong đó. Tôi nghĩ là càphê Việt Nam sẽ bán được ở Malaysia."

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 21/6. Ban tổ chức hy vọng sẽ thu hút khoảng 22.000 khách tham quan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục