Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế chè và càphê 2014

Nhiều khách tham quan triển lãm đã rất ấn tượng với các sản phẩm chè, càphê phong phú và đặc sắc của Việt Nam.
Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế chè và càphê 2014 ảnh 1Khách tham quan gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Từ ngày 27-31/3, Triển lãm quốc tế chè và càphê (MITCE) 2014 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, thu hút sự tham gia của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch ban tổ chức triển lãm MITCE Ooi Wee Boon cho biết chè và càphê là hai trong số các mặt hàng thương mại quan trọng nhất ở châu Á. Riêng tại Malaysia, chỉ trong vòng một thập kỷ, lượng tiêu thụ chè đã tăng gần gấp đôi từ 14.000 tấn lên 24.000 tấn.

Ông cho biết triển lãm MITCE, do Hiệp hội thương mại chè Malaysia tổ chức, nhằm thúc đẩy giao lưu, trao đổi thông tin và hợp tác kinh tế trong cộng đồng kinh doanh chè và càphê thế giới, đồng thời phổ biến về khía cạnh sức khỏe của việc uống chè và càphê.

Các nước tham gia triển lãm đã trưng bày các loại sản phẩm chè và càphê đặc trưng và đa dạng của nước mình tại 76 gian hàng trên diện tích rộng hơn 5.000m2.

Tại gian hàng của cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Malaysia, nhiều khách tham quan đã rất ấn tượng với các sản phẩm chè, càphê phong phú và đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt là càphê Trung Nguyên.

Bà Hoàng Thị Liên, đại diện Thương vụ Việt Nam khẳng định cuộc triển lãm này là vô cùng quan trọng trong nhằm tăng cường quan hệ kinh tế song phương giữa Việt Nam và Malaysia, cũng như giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu cho sản phẩm chè và càphê của Việt Nam.

Hiện, quan hệ thương mại Việt Nam-Malaysia có nhiều tiến triển tích cực, trong giai đoạn từ năm 2011-2013, kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng trung bình 24%/năm. Năm 2013, trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam-Malaysia đạt hơn 9,1 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất siêu 850 triệu USD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục