VietinBank Côn Đảo: Khẳng định thương hiệu ở nơi đảo xa

Trải qua hơn 23 năm hoạt động, Phòng giao dịch Côn Đảo - VietinBank Bà Rịa Vũng Tàu đã phát triển vững chắc, khẳng định thương hiệu VietinBank nơi đảo xa.
VietinBank Côn Đảo: Khẳng định thương hiệu ở nơi đảo xa ảnh 1Phòng giao dịch VietinBank tại Côn Đảo. (Nguồn: VietinBank)

Phòng giao dịch Côn Đảo đóng trên địa bàn xa đất liền, điều kiện sinh hoạt, đi lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong công tác thu nộp tiền mặt về hội sở VietinBank - chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu. Mặc dù vậy phòng giao dịch luôn nỗ lực và đã tạo được dấu ấn đậm nét đối với người dân nơi đây.

Chỉ với 5 cán bộ, phòng giao dịch Côn Đảo hoạt động với đầy đủ nhiệm vụ như: huy động vốn, cho vay, phát triển dịch vụ, phát hành thẻ, quảng bá hình ảnh, thương hiệu VietinBank,... Bên cạnh đó, phòng giao dịch còn thực hiện các nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy, an ninh quốc phòng, công nghệ thông tin, phòng tránh bão lũ… gần như một đơn vị độc lập.

Tính đến hết tháng 7/2014, phòng giao dịch đã huy động được 250 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm 2014; dư nợ cho vay, thu dịch vụ, phát hành thẻ, lợi nhuận đều đạt kết quả khả quan.

Anh Phạm Ngọc Nhơn, Trưởng phòng giao dịch Côn Đảo cho biết: Để đạt được những thành quả trên, tập thể cán bộ phòng giao dịch đã luôn cố gắng nỗ lực hết mình, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau trong mọi công việc. Hơn nữa, đại đa số cán bộ công tác tại phòng giao dịch là người đất liền được điều động ra đảo làm việc, thiếu thốn về vật chất, tinh thần… Khó khăn là vậy, nhưng nhờ công nghệ của VietinBank cùng sự phối kết hợp tốt giữa lãnh đạo và nhân viên, hoạt động của phòng giao dịch luôn thông suốt, đảm bảo an toàn.

Hoạt động tín dụng của phòng giao dịch Côn Đảo trên địa bàn huyện được đẩy mạnh bằng các biện pháp linh hoạt, phù hợp. Nhờ đó mà nguồn vốn VietinBank đã đến với các doanh nghiệp, các hộ gia đình trên đảo, góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống cho người dân trên đảo và đảm bảo đáp ứng đầy đủ nguồn vốn đầu tư đánh thức tiềm năng phong phú, đa dạng của huyện đảo.

Từ năm 2012, trên địa bàn Côn Đảo có sự tham gia hoạt động của một chi nhánh ngân hàng khác nên sự cạnh tranh ngày càng nhiều. Tuy nhiên, với thời gian hoạt động lâu năm cùng uy tín thương hiệu VietinBank nên phòng giao dịch Côn Đảo tiếp tục tạo được niềm tin yêu của các đơn vị, cư dân trên đảo.

Đặc biệt, không chỉ đảm bảo hoạt động ngân hàng được thường xuyên, liên tục, phòng giao dịch Côn Đảo còn thực hiện thu chi toàn bộ Ngân sách Nhà nước do Cục Thuế và Kho bạc Nhà nước Côn Đảo ủy nhiệm. Bên cạnh đó, phòng giao dịch quản lý, vận hành hoạt động an toàn 3 cây ATM 24/24h cũng như công tác tiếp tiền đầy đủ, phục vụ chi trả lương qua thẻ ATM cho cán bộ, công chức và nhân dân trên đảo.

Không bằng lòng với những kết quả đạt được, phòng giao dịch thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các khách hàng tiềm năng trên địa bàn để có chính sách khách hàng phù hợp; tăng cường chất lượng phục vụ khách hàng; gắn công tác tín dụng với việc phát triển nguồn vốn, tập trung tiếp thị và bán chéo các sản phẩm cho các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn; nâng cao chất lượng thẩm định, tăng trưởng dư nợ lành mạnh;…

Cùng với sự phát triển trong tương lai của Côn Đảo, tin tưởng rằng với bề dầy hoạt động, phòng giao dịch Côn Đảo sẽ tạo được tiền đề cho sự phát triển vững chắc trong tương lai, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục