VietinBank Đồng Nai chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng

Hết quý III/2014, dư nợ cho vay của VietinBank chi nhánh Đồng Nai tăng trưởng gần 17%, đạt hơn 9.500 tỷ đồng, chất lượng tín dụng được đảm bảo.
VietinBank Đồng Nai chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng ảnh 1Giao dịch tại VietinBank. (Nguồn: VietinBank)

Hết quý III/2014, dư nợ cho vay của Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Đồng Nai tăng trưởng gần 17%, đạt hơn 9.500 tỷ đồng, chất lượng tín dụng được đảm bảo...

Đối diện với khó khăn chung của nền kinh tế, VietinBank - chi nhánh Đồng Nai đã tìm cho mình những hướng đi riêng, vượt qua khó khăn, khẳng định thương hiệu và vị thế của một ngân hàng chủ lực trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.


Nâng cao chất lượng tín dụng

Từ đầu năm 2014, VietinBank Đồng Nai đã đặt mục tiêu hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao. Bám sát chỉ đạo của Ban lãnh đạo VietinBank trong hoạt động tín dụng, chi nhánh tập trung nguồn lực để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, nhất là tín dụng ngắn hạn và đặc biệt coi trọng nâng cao chất lượng tín dụng.

Điều này được hiện thực hóa qua việc chi nhánh chủ động cơ cấu lại danh mục cho vay, tập trung vố n cho những doanh nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả trên địa bàn. Ngoài dư nợ cho vay tăng đối với các dự án của Công ty Becamex Bình Dương, Tôn Phương Nam, Scavi Việt Nam, ôtô Đô Thành và một số khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ mới, chi nhánh bám sát chỉ đạo về lãi suất của Ngân hàng Nhà nước và VietinBank để có những quyết định lãi suất cho vay linh hoạt, phù hợp với những biến động trên thị trường.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo chất lượng tín dụng, chi nhánh thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình kinh doanh của các khách hàng để kịp thời nắm bắt thông tin, thực trạng tài chính, khả năng kinh doanh… từ đó đưa ra những định hướng đầu tư và tư vấn cho khách hàng. Nhờ vậy, không những khách hàng ngày càng tin tưởng vào quan hệ hợp tác lâu dài với chi nhánh mà chất lượng tín dụng của chi nhánh cũng được đảm bảo.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, ban lãnh đạo chi nhánh đề ra định hướng tiếp thị cho vay mới các khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, tập trung vào các ngành nghề thương mại, dịch vụ, lĩnh vực xuất khẩu có mức độ rủi ro thấp, đảm bảo an toàn vốn khi cho vay, nguồn trả nợ hợp lý, cho vay kết hợp với việc bán chéo sản phẩm và phát triển các dịch vụ ngân hàng kèm theo.

Tính đến hết quý III/2014, chi nhánh phát triển thêm 16 khách hàng doanh nghiệp, 800 khách hàng cá nhân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Nhờ những định hướng đúng đắn, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, tổng dư nợ cho vay của chi nhánh đạt hơn 9.500 tỷ đồng, tăng hơn 1.400 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng gần 17% so với đầu năm, đạt 95% kế hoạch năm 2014. Dư nợ cho vay bình quân đầu người của chi nhánh đạt gần 57 tỷ đồng/người, cao hơn 10 tỷ đồng/người so với cuối năm 2013. Hiện tại, dư nợ cho vay và đầu tư của chi nhánh chiếm gần 13% thị phần, dẫn đầu về dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đẩy mạnh tăng trưởng toàn diện

Trên địa bàn Đồng Nai có 48 ngân hàng với 52 chi nhánh và 201 phòng giao dịch trực thuộc; 35 quỹ tín dụng nhân dân cơ sở và 10 phòng giao dịch, vì thế áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để tạo dựng niềm tin, vị thế trong lòng khách hàng là việc không hề đơn giản.

Với sức bền bỉ và nỗ lực không ngừng, chi nhánh ngày càng thể hiện sự vượt trội trong cuộc đua khẳng định vị thế thương hiệu. Không chỉ quan tâm đến chất lượng tín dụng, các chỉ tiêu khác của chi nhánh cũng cho thấy những kết quả khả quan: Tính đến hết quý III/2014 huy động vốn đạt 6.820 tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm và đạt 95% kế hoạch năm 2014; doanh số thanh toán xuất nhập khẩu, kinh doanh ngoại tệ đều tăng trưởng so với đầu năm; phát hành thẻ ATM đạt 138% kế hoạch năm; tổng lợi nhuận đạt 215 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, chi nhánh ưu tiên tăng trưởng dư nợ, trong đó đặc biệt quan tâm phân tích đánh giá chất lượng khách hàng, chú trọng công tác kiểm soát, không để nợ nhóm 2, nợ xấu phát sinh; đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng ngắn hạn; đa dạng hóa danh mục khách hàng, ngành hàng.

Ngoài ra, nhằm tạo nguồn vốn ổn định, chi nhánh tiếp tục huy động mọi nguồn vốn, đặc biệt là nguồn tiền gửi từ tổ chức, tiền gửi dân cư đồng thời chi nhánh thực hiện tốt công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục