VietinBank nhận 2 giải thưởng quốc tế về ngân hàng bán lẻ

Tạp chí The Asian Banker đã ghi nhận những nỗ lực của VietinBank trong quá trình xây dựng, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng cho khách hàng.
VietinBank nhận 2 giải thưởng quốc tế về ngân hàng bán lẻ ảnh 1Giao dịch tại VietinBank. (Ảnh: Vietnam+)

Với những kết quả vượt trội trong hoạt động ngân hàng bán lẻ, ngày 3/6, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã được nhận 2 giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất - VietinBank iPay Mobile” và “Sản phẩm tiền gửi tốt nhất - Gói tài khoản thông minh” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng.

Được vinh danh bởi The Asian Banker - tổ chức đánh giá và xếp hạng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á và thế giới - đã ghi nhận những nỗ lực của VietinBank trong quá trình xây dựng, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng và mang đến sự hài lòng cao nhất dành cho khách hàng.

Dịch vụ đột phá, dẫn đầu thị trường

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hơn một năm qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh tế toàn cầu, tác động trực tiếp và làm thay đổi thói quen, hành vi mua sắm, thanh toán của người tiêu dùng như: tiết kiệm, cắt giảm chi phí; mua bán trực tuyến thay vì mua trực tiếp…

Nắm bắt xu hướng dịch chuyển đó, VietinBank đã liên tục cải tiến, đầu tư phát triển ứng dụng ngân hàng số VietinBank iPay Mobile. Việc tích hợp đa tiện ích trên một ứng dụng duy nhất là “chìa khóa vàng” giúp VietinBank gia tăng tính tương tác và “lấy lòng” các khách hàng hiện đại, đồng thời cho thấy định hướng chiến lược của VietinBank trong lộ trình chuyển đổi số, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

[VietinBank phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ lên 48.000 tỷ đồng]

Đến hết năm 2020, VietinBank iPay Mobile đã phát triển hơn 130 tính năng, tiện ích vượt trội và hợp tác với hơn 1.000 nhà cung cấp để đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch đa dạng của khách hàng ngay trên ứng dụng. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID bùng phát, VietinBank đã tập trung phát triển các tính năng “phi tiếp xúc” như: Gửi tiền mừng, rút tiền mặt bằng mã QR, thanh toán bán bảo hiểm, thanh toán hóa đơn; đặt mua vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, vay thấu chi online…nhằm mang tới sự thuận tiện cũng như tạo sự an toàn, phòng chống dịch bệnh cho khách hàng.

Cùng với các đối tác, VietinBank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện, lấy khách hàng là trọng tâm; từ đó gia tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua vô vàn tính năng, tiện ích mà hệ sinh thái Ngân hàng số VietinBank cung cấp.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng đưa ra nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: tặng điểm loyalty khi đăng ký và kích hoạt VietinBank iPay; tặng lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online … nhằm thu hút và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ.

Nhờ những nỗ lực đó, trong năm 2020, dịch vụ VietinBank iPay Mobile tăng trưởng hết sức ấn tượng. Số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng VietinBank iPay Mobile lũy kế tăng 50%, số lượng giao dịch qua VietinBank iPay Mobile tăng 120% so với năm 2019.

Gói tài khoản “phí 0 đồng” hút khách

Thấu hiểu nhu cầu tài chính riêng biệt và những lăn tăn về “phí” của từng nhóm khách hàng, VietinBank đã ra mắt 4 gói “Tài khoản phí 0 đồng” gồm các gói: Smart, Basic và Plus và Premium.

Với chính sách phí theo hướng “Ngân hàng miễn phí toàn bộ,” các sản phẩm theo gói combo (tài khoản thanh toán, dịch vụ VietinBank iPay, dịch vụ biến động số dư tài khoản qua OTT/SMS…) được VietinBank thiết kế tương ứng với nhu cầu của từng bộ phận khách hàng khác nhau.

VietinBank nhận 2 giải thưởng quốc tế về ngân hàng bán lẻ ảnh 2Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối bán lẻ VietinBank nhận giải thưởng. (Ảnh: Vietnam+)

Gói tài khoản Smart là sản phẩm dành cho khách hàng trẻ, dễ dàng sử dụng Internet Banking và nhận biến động thông tin tài khoản qua tin nhắn OTT trên ứng dụng di động.

Gói tài khoản Basic dành cho khách hàng có nhu cầu giao dịch cơ bản tại quầy và nhận biến động thông tin tài khoản qua SMS. Gói tài khoản này phù hợp với đối tượng khách hàng truyền thống, hưu trí, khách hàng khó tiếp cận các dịch vụ công nghệ.

Gói tài khoản Plus và gói Premium Account dành cho nhóm khách hàng ưu tiên, thường xuyên giao dịch qua tài khoản ngân hàng với giá trị lớn, có nhu cầu sử dụng đồng bộ các dịch vụ ngân hàng số.

Với thủ tục, quy trình đăng ký hết sức đơn giản, các dịch vụ trong gói được đăng ký tự động hoàn toàn, căn cứ trên các thông tin sẵn có của khách hàng trên hệ thống mà không yêu cầu khách hàng khai báo/đăng ký thông tin đề nghị dùng từng sản phẩm dịch vụ riêng lẻ.

Gần đây nhất, VietinBank đã triển khai định danh khách hàng trực tuyến eKYC và được đông đảo khách hàng hưởng ứng trải nghiệm. Thật dễ dàng để sở hữu một gói tài khoản “0 phí” nhờ vào giải pháp định danh điện tử eKYC trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Song song với đó, VietinBank còn triển khai tính năng xác thực giao dịch qua sinh trắc học khuôn mặt-FacePay. Đây là phương thức xác thực mang lại sự an tâm cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến trên ứng dụng.

Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng mới mở và trải nghiệm sử dụng tài khoản thanh toán trực tuyến, từ ngày 25/3 đến ngày 22/6, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “eKYC - đăng ký dễ dàng - trúng ôtô sang” dành cho các khách hàng mở tài khoản “0 phí” trực tuyến, thẻ ghi nợ quốc tế phi vật lý VPAY (thẻ VPAY) và mở tài khoản số đẹp theo yêu cầu bằng phương thức eKYC trên VietinBank iPay Mobile với cơ hội trúng xe ôtô Mazda3 1 trị giá đến 800 triệu đồng.

Với việc đạt được 02 giải thưởng uy tín này VietinBank tiếp tục khẳng định vị thể là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng những trải nghiệm, lợi ích tốt nhất cho khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục