VietinBank tang manh ty trong du no ban le, doanh nghiep nho hinh anh 1Giao dịch tại VietinBank. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng. Theo đó, VietinBank ghi nhận thành công đẩy mạnh chuyển dịch trong kinh doanh theo hướng tăng mạnh tỷ trọng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhờ đó tỷ trọng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ/tổng dư nợ chiếm gần 55% quy mô danh mục.

Tính đến hết 30/9, tổng tài sản của VietinBank đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng; cơ cấu kinh doanh, cơ cấu khách hàng chuyển dịch rất tích cực; dư nợ tín dụng đạt 917.000 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt hơn 865.000 tỷ đồng. 

[VietinBank phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu]

Thực hiện có kết quả định hướng tăng thu dịch vụ qua phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới cùng mở rộng nền tảng khách hàng, thu thuần dịch vụ của VietinBank 9 tháng qua tăng 53%, thu nhập từ kinh doanh ngoại tệ tăng hơn 120% so với cùng kỳ.

Thu lãi thuần của VietinBank cũng tăng 12% so với cùng kỳ, chi phí vốn được quản trị tốt thông qua việc củng cố nguồn vốn ổn định, bền vững và chi phí thấp. Bên cạnh đó, VietinBank quản trị hiệu quả chi phí hoạt động, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức thấp..

Lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của VietinBank trong 9 tháng đạt gần 8.300 tỷ đồng, tăng trên 15% so với cùng kỳ. Còn lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt gần 8.500 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ.

Ngân hàng cũng đã vừa phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp năm 2019 ra công chúng và đang tiếp tục mở bán trái phiếu ra công chúng đợt 2.

Trong những tháng cuối năm, VietinBank tiếp tục thực thi có kết quả các chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và nắm bắt diễn biến của thị trường, đẩy mạnh thực hiện kế hoạch kinh doanh trung hạn và phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020.

Trong tháng Chín, VietinBank tiếp tục nằm trong tốp 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 và là ngân hàng có thứ hạng cao nhất theo công bố Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD năm 2019, xếp thứ 8 trong tốp 10 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Đây là năm thứ 4 VietinBank lọt vào tốp 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, xếp hạng 7 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015-2019), giá trị thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Thúy Hà (Vietnam+)