Vietnam Airlines thông báo khai thác trở lại các đường bay nội địa trong tháng 10 bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh-Tuy Hòa, Vinh/ Đà Nẵng-Nha Trang, Đà Nẵng-Phú Quốc.

Theo đó, lịch khai thác các đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Tuy Hòa tần suất mỗi ngày một chuyến khứ hồi. Đường bay Vinh-Nha Trang tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy. Đường bay Đà Nẵng-Nha Trang tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Ba, Sáu, Chủ Nhật. Đường bay Đà Nẵng-Phú Quốc tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Ba, Năm, Sáu, Chủ Nhật.

Đặc biệt, nhân dịp khai thác trở lại các đường bay, Vietnam Airlines mở bán giá vé ưu đãi chỉ từ 99.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí). Vé được mở bán từ nay tới ngày 31/12/2020, áp dụng cho hành trình từ 25/10 đến hết ngày 31/12/2020 và bán rộng rãi trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines và các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

[Vietnam Airlines sẽ phục hồi 'sức khỏe' hoàn toàn vào năm 2023]

Theo ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng phòng Truyền thông Thương hiệu Vietnam Airlines, tuần đầu tháng 10/2020, lượng khách và chuyến bay của hãng đã cao hơn cùng kỳ từ 30-35%.

“Hè vừa qua, hãng đã mở 22 đường bay mới và đây là kỷ lục của ngành hàng không. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 lần thử 2 xảy ra thì dừng gần như toàn bộ đường bay mới này. Hiện hãng đã khôi phục 15 đường bay, dựa trên cơ sở kiểm soát dịch bệnh và tùy thị trường sẽ đánh giá chi tiết hơn về kế hoạch mở lại do quý 4/2020 là giai đoạn thấp điểm,” ông Tuấn cho hay.

Trước đó, vào tháng Chín, hãng đã khai thác trở lại đồng loạt 6 đường bay nội địa, đánh dấu nỗ lực vượt khó nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines. Đây là bước khẳng định kế hoạch mở lại những điểm đến an toàn trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thương, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình…Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần./.

Việt Hùng (Vietnam+)