Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong, ông Cao Chinh Miên phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Xuân Tuấn/Vietnam+)

Tối 30/1, tại khách sạn Regal trên đảo Hong Kong, Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong, Trung Quốc, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong đã tổ chức buổi gặp mặt các đối tác hợp tác quan trọng và bạn hàng quốc tế nhân dịp Năm mới 2018.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong, ông Trần Thanh Huân, đại diện các cơ quan Việt Nam tại Hong Kong cùng đông đảo khách mời là đối tác hợp tác và bạn hàng quốc tế của Vietnam Airlines tại Hong Kong đã tham dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong, ông Cao Chinh Miên cho biết, năm 2017, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục khẳng định được vị thế của một hãng hàng không năng động, hiện đại, dịch vụ tốt mà vẫn giữ được các nét truyền thống, được khách hàng ưa chuộng.

Trong năm 2017, Vietnam Airlines đã vận chuyển trên 26.5 triệu lượt khách, doanh thu tăng tăng trưởng 6.7% so 2016, lợi nhuận sau thuế cũng tăng mạnh, gấp đôi so với kế hoạch đề ra, giá cổ phiếu của Hãng tăng trưởng ổn định.

[Vietnam Airlines báo lãi hơn 2.800 tỷ đồng trong năm 2017]

Đặc biệt, năm 2017 là năm thứ 2 liên tiếp Vietnam Airlines giữ vững đẳng cấp dịch vụ 4 sao Skytrax, chỉ số đúng giờ (OTP) luôn ở mức trên 90%, nằm trong top đầu thế giới.

Cũng trong năm 2017, Vietnam Airlines lần lượt đạt các danh hiệu “Hãng hàng không dẫn đầu thế giới về chất lượng hạng phổ thông đặc biệt” và “Hãng hàng không dẫn đầu thế giới về bản sắc văn hóa” của World Travel Awards.

Riêng với Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong, ông Cao Chinh Miên bày tỏ, trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ, chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh phối hợp với các đại lý, thực hiện nhiều chương trình marketing.

Vì thế, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong không chỉ phát huy tốt lợi thế là trung tâm trung chuyển khu vực châu Á của thị trường Hong Kong, mà còn thu hút và khai thác tốt các nguồn khách tại thị trường và khu vực xung quanh.

Năm 2017, đường bay Hong Kong đi Việt Nam và ngược lại được đánh giá là một trong những đường bay quốc tế hiệu quả nhất của Vietnam Airlines.

Trong năm, tổng lượng khách vận chuyển tăng 26%, tổng doanh thu bán vé hành khách tăng 15%, tổng doanh thu vận chuyển hàng hóa tăng 40% so với năm 2016. Ghế suất trung bình trên mỗi chuyến bay luôn được duy trì ở mức trên 80%, lượng khách hạng thương gia và hạng phổ thông tăng trưởng ổn định.

Bên cạnh đó, hình ảnh của Vietnam Airlines nói chung và của Chi nhánh Hong Kong nói riêng thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, kênh thông tin của Hong Kong.

Ông Cao Chinh Miên cho biết, trong năm 2018, Chi nhanh Vietnam Airlines tại Hong Kong tiếp tục duy trì và hoàn thiện mạng sản phẩm Hong Kong đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 1-2 chuyến/ngày trên mỗi đường bay, đồng thời xem xét khả năng dùng máy bay thân rộng, hiện đại nhất B787-9 (Dreamliner) cho đường bay Hong Kong-Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong sẽ đưa ra các biện pháp cụ thể đẩy manh hợp tác lịch bay với các hãng hàng không là công ty con, công ty liên doanh như Jetstar Pacific, Cambodia Angkor Air nhằm bổ sung sản phẩm bay thẳng đi khu vực Đà Nẵng (Việt Nam) và Siêm Riệp (Campuchia).

Đông đảo khách mời quốc tế tham dự buổi gặp mặt. (Ảnh: Xuân Tuấn/Vietnam+)

Năm 2108, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong đặt ra mục tiêu doanh thu tăng từ 8%-10% so với năm 2017.

Cảm ơn các đối tác và bạn hàng đã đồng hành cùng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong trong năm qua, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong, ông Cao Chính Miên khẳng định, Vietnam Airlines tại Hong Kong sẽ không ngừng nỗ lực, đổi mới phương thức quản lý và tích cực triển khai hợp tác hiệu quả với tất cả các đối tác và bạn hàng quốc tế.

Cũng tại buổi gặp mặt, thông qua màn hình lớn, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong đã trình chiếu những thước phim điểm lại những nét nổi bật trong quá trình phát triển mạnh mẽ của Vietnam Airlines những năm gần đây. Trong đó, điểm nhấn là chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines không ngừng được nâng cao, cũng như phạm vi điểm đến không ngừng được mở rộng.

Ngoài ra, trong phần trình chiếu này, những hình ảnh về đất nước con người Việt Nam tươi đẹp, những điểm đến du lịch với phong cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn trên đất nước Việt Nam đã được Vietnam Airlines giới thiệu với đông đảo bạn bè quốc tế.

Chính những hành ảnh này đã để lại ấn tượng sâu đậm về đất nước con người Việt Nam, cũng như sự phát triển không ngừng của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam trong lòng những vị khách quốc tế tham dự buổi gặp mặt./.