Sáng 8/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) đã khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 19 (Vietnam Expo 2009).

Hội chợ năm nay có chủ đề: "Việt Nam - Cơ hội thương mại và đầu tư rộng mở" thu hút trên 300 doanh nghiệp của Việt Nam và các doanh nghiệp từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia trưng bày hơn 520 gian hàng tiêu chuẩn.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực được trưng bày tập trung vào hàng nông, lâm, thuỷ sản, lương thực, thực phẩm; đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ; may mặc, thời trang và da giày; công nghiệp điện, điện tử, máy móc, cơ khí...

Tại Vietnam Expo 2009, ngoài việc trưng bày giới thiệu hàng hoá còn diễn ra các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá: Vietnam Expo 2009 không chỉ là cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường xuất khẩu mà còn là cầu nối để doanh nghiệp các nước phát triển thương mại, kinh doanh và đầu tư.

Nhằm giúp các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước đạt hiệu quả cao nhất khi tham dự Hội chợ, diễn ra từ ngày 8 đến 11/4, Ban Tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu có tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam, đồng thời vận động các doanh nghiệp lớn tham gia giao dịch tại hội chợ./.

(TTXVN/Vietnam+)