Vietnam Expo 2014 - Hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN

Với quy mô trên 750 gian hàng, Vietnam Expo 2014 dự kiến thu hút hơn 20.000 khách tham quan thương mại từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham dự, giao dịch thương mại và đầu tư.

Với quy mô trên 750 gian hàng, Vietnam Expo 2014 được kỳ vọng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác để hợp tác phát triển sản phẩm hướng tới thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Tại buổi họp báo sáng 2/4 tại Hà Nội, ông D.S.Raja - Giám đốc khu vực Hiệp hội các Phòng Thương mại Ấn Độ (Assocham) chia sẻ, đây là lần thứ tư các doanh nghiệp Ấn Độ tham gia hội chợ, với 30 công ty trưng bày các mặt hàng từ giáo dục, máy móc đến các mặt hàng thủ công truyền thống của Ấn Độ.

''Chúng tôi vẫn kỳ vọng và mong muốn xây dựng hợp tác kinh tế lâu dài với thị trường Việt Nam,'' ông D.S.Raja nói.

Hiện kim ngạch trao đổi thương mại Việt Nam-Ấn Độ đã thiết lập được xu hướng tăng trưởng bền vững với mức tăng 16,2%/năm trong thời gian qua.

Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 2,35 tỷ USD, tăng 32,4% so với 1,78 tỷ USD của năm 2014.

Đặc biệt, tại hội chợ này này còn có ''Gian hàng thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc,'' đây là chương trình thực hiện trong khuôn khổ hoạt động của Dự án ''Nâng cao năng lực thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc,'' nhằm phát triển sản phẩm và thương hiệu; tạo cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc và các nước.

Trong hơn 600 doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 16-19/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, với chủ đề ''Hợp tác hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN'' ngoài các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Tổng Công ty Giấy Việt Nam, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ 23 quốc và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Séc, Italy, Thụy Sĩ, Mỹ, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Cuba, Indonesia, Campuchia.

Các mặt hàng, sản phẩm tham gia trưng bày tại hội chợ lần này được chia làm bốn khu vực chính gồm: Khu gian hàng quốc gia; Khu máy móc-thiết bị điện, điện tử; Khu thực phẩm-đồ uống-hàng tiêu dùng và Khu gian hàng xúc tiến thương mại của các tỉnh.

Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút hơn 20.000 khách tham quan thương mại đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, các doanh nhân trong nước đến tham dự, giao dịch thương mại và đầu tư.

Theo Ban tổ chức trong suốt 22 năm qua, Vietnam Expo đã trở thành một điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước để tìm kiếm và tạo ra những mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai.

Tiếp nối thành công đó, Vietnam Expo 2014 kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm hội tụ lớn của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế-thương mại Việt Nam và quốc tế tìm thấy những cơ hội, tiềm năng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu và giao lưu thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục