Vinamilk đang tiến gần hơn đến giấc mơ doanh thu 3 tỷ USD

Sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, Vinamilk đang tiến gần hơn đến giấc mơ doanh thu 3 tỷ USD vào những năm tới.
Vinamilk đang tiến gần hơn đến giấc mơ doanh thu 3 tỷ USD ảnh 1Lễ khánh thành nhà máy sữa Angkor Milk tại Campuchia vào tháng 5/2016.

Quy trình hiện đại được Vinamilk ứng dụng trong sản xuất sữa bột, sữa nước và sữa chua - 3 dòng sản phẩm đem lại doanh thu tốt cho hãng. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Tổng giám đốc Mai Kiều Liên tự tin vào kế hoạch doanh thu 3 tỷ USD vào những năm tới.

Mới đây nhất, Vinamilk khánh thành nhà máy sữa Angkor Milk 23 triệu USD tại Campuchia. Đây là nhà máy sản xuất sữa đầu tiên tại xứ sở chùa tháp. Giai đoạn một, Angkor Milk vận hành với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm. Giai đoạn 2, năm 2024, nhà máy sẽ đẩy công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm phục vụ nhu cầu người dân Campuchia và khu vực. Sản phẩm chủ lực là sữa đặc có đường nhãn hiệu Best Cow và Captain.

Dự án đánh dấu thêm một bước tiến dài của Vinamilk không chỉ trên phương diện đầu tư mà còn cập nhật công nghệ hàng đầu thế giới, giống như toàn bộ chuỗi nhà máy mà Vinamilk xây dựng và phát triển tại Việt Nam suốt 40 năm qua.

Một trong những bước ngoặt đánh dấu sự tăng trưởng mạnh về doanh thu, thị phần của Vinamilk là vào 3 năm trước, với sự hiện diện của 2 nhà máy có tổng vốn gần 5.000 tỷ đồng, bằng vốn tự có của công ty tại Bình Dương. Nhà máy Sữa bột xây dựng trên diện tích 6 ha tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Bình Dương), mức đầu tư 2.000 tỷ đồng vận hành ngày 22/4/2013, sau hơn một năm thi công.

Ngoài dây chuyền sản xuất sữa bột hiện đại hàng đầu châu Á, nhà máy sữa bột Việt Nam có quy trình hoàn toàn khép kín, tự động hóa 100% từ khâu chế biến, đóng lon, đóng thùng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hãng đầu tư hệ thống truy vết bằng mã vạch từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra để dễ dàng truy vết khi có bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến sản phẩm. Với công suất 54.000 tấn sữa bột mỗi năm, nhà máy đáp ứng phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Vinamilk đang tiến gần hơn đến giấc mơ doanh thu 3 tỷ USD ảnh 2Dây chuyền sản xuất Vinamilk đang cung cấp đến 6,5 triệu hũ sữa chua mỗi ngày cho người tiêu dùng Việt Nam.

Lý giải về việc đầu tư này, bà Mai Kiều Liên bộc bạch: "Sữa và cà phê là hai thứ Việt Nam có thể xuất khẩu tốt". Bà chia sẻ, cách đây 25 năm, khi Vinamilk khôi phục nhà máy sữa Dielac 1, toàn bộ sữa bột cho trẻ em ở Việt Nam đều phải nhập khẩu. Song hiện tại, riêng Vinamilk đã chiếm 30% thị phần sữa bột.

Khi nhà máy này đi vào hoạt động đã giúp Vinamilk đạt doanh thu khoảng hơn 31.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 6.500 tỷ đồng, tăng 12% ngay trong năm 2013.

Cùng với sữa bột,  nhà máy chuyên sản xuất sữa nước tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương cũng được Vinamilk đưa vào vận hành không lâu sau đó với kỳ vọng giúp người tiêu dùng trong nước sử dụng những sản phẩm sữa tốt nhất và xuất khẩu ra nước ngoài.

Nhà máy có công suất 400 triệu lít sữa mỗi năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa mỗi năm trong giai đoạn 2 được công ty bỏ ra khoảng 2.400 tỷ đồng đầu tư, trong đó phần lớn chi phí dành cho việc sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới mà Tetra Pak (Thụy Điển) từng xây dựng.

Hiện Vinamilk có 13 nhà máy tại Việt Nam, 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, trong đó có 11 nhà máy sản xuất sữa chua cùng nhiều sản phẩm dành cho từng phân khúc riêng biệt như sữa chua Probi, sữa chua Susu dành cho trẻ em, sữa chua Probeauty dành cho phái đẹp... Với công suất lên đến 6,5 triệu hũ mỗi ngày, sau 23 năm đầu tư hệ thống sản xuất sữa chua công nghiệp chuyên nghiệp, dây chuyền sản xuất Vinamilk đang cung cấp sữa chua cho gần 85% người tiêu dùng Việt Nam.

Sau gần 40 năm với vị trí là một trong những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa tham vọng toàn cầu hóa thương hiệu của mình./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục