"Vinatex chú trọng tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm"

"Vinatex chú trọng tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm"
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) phải chú trọng tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm vì tỷ lệ nội địa hóa càng cao thì sức cạnh tranh càng mạnh.

Tới dự lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (29/4/1995-29/4/2010) của Vinatex, Chủ tịch nước chúc mừng những thành tựu của Vinatex qua 15 năm xây dựng và trưởng thành trong chặng đường 80 năm phát triển của ngành dệt may Việt Nam.

Nhấn mạnh 15 năm qua, với vai trò là hạt nhân, nòng cốt của ngành dệt may Việt Nam, Vinatex từ bước khởi đầu khó khăn đã đưa Việt Nam trở thành một trong 10 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, Chủ tịch nước đồng thời cho rằng Vinatex đã có những chiến lược hiệu quả phục vụ thị trường nội địa.

Về định hướng phát triển của ngành dệt may, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ lĩnh vực dệt may, thời trang thế giới đang phát triển nhanh chóng, thị hiếu người tiêu dùng đa dạng, phong phú. Vì vậy, ngành dệt may Việt Nam nói chung, trong đó có Vinatex, không thể bằng lòng, thỏa mãn với những thành quả đã đạt được. Dệt may Việt Nam phải có những bước tiến mạnh hơn nữa, phải quyết tâm đưa Việt Nam có vị trí cao hơn nữa trên bản đồ dệt may thế giới.

Cùng với đó, Vinatex phải luôn quan tâm đầu tư cho nhiệm vụ chiến lược là đào tạo, phát triển nhân lực; chăm lo cho người lao động cả về vật chất và tinh thần.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các bộ, ngành quan tâm hỗ trợ, có đề xuất chính sách kịp thời để Vinatex nói riêng, cũng như ngành dệt may tiếp tục là một ngành kinh tế xuất khẩu chủ lực của đất nước.

Chủ tịch nước đã trao Huân chương Sao Vàng - phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước cho Vinatex.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Vinatex.

Dự kiến năm 2010, giá trị xuất khẩu hàng dệt may của Vinatex ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng hơn 12 lần so với khi thành lập tập đoàn.

Việt Nam hiện là nước xuất khẩu dệt may lớn thứ hai vào thị trường Mỹ, đứng thứ ba tại thị trường Nhật Bản và đứng thứ 9 ở thị trường Liên minh châu Âu.

Vinatex hiện có trên 3.000 siêu thị, cửa hàng bán sản phẩm trên cả nước. Vinatex hiện có quan hệ thương mại với hơn 70 nước./.

Dương Đức Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục