Ngày 18/9, Hội chợ Du lịch lữ hành thế giới năm 2009 đã khai mạc ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản với sự tham gia của các cơ quan quản lý du lịch, công ty lữ hành, khách sạn và một số hãng hàng không từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tham dự hội chợ, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng gần 20 công ty du lịch trong nước đã giới thiệu với khách tham quan những hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam, thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng và một số sản phẩm du lịch của các hãng lữ hành trong nước.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản cho biết trong 3 ngày diễn ra hội chợ, Việt Nam sẽ giới thiệu với khách tham quan về nghệ thuật âm nhạc truyền thống của dân tộc, thời trang áo dài, các nghề truyền thống...

Ngày 19/9, tại trung tâm hội chợ sẽ diễn ra màn trình diễn bộ sưu tập áo dài Việt Nam mang tên “Đất Rồng thiêng” của nhà thiết kế thời trang Đức Hùng.

Nằm trong chương trình quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 18/9, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp tổ chức Hội thảo Quảng bá Việt Nam tại Tokyo, với sự tham gia của khoảng 80 đại diện các hãng du lịch Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ nước ta tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình khẳng định Nhật Bản là một thị trường du lịch tiềm năng đối với Việt Nam. Lượng khách du lịch Nhật Bản vào Việt Nam đã liên tục tăng trong những năm gần đây và có thể sẽ tiếp tục tăng vì nhu cầu du lịch nước ngoài của người Nhật Bản rất cao, trong khi Việt Nam là một trong những nước Đông Nam Á gần Nhật Bản nhất và hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hóa.

Theo Đại sứ Nguyễn Phú Bình, cần phải đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Nhật Bản và tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa hấp dẫn du khách Nhật Bản hơn nữa.

Phát biểu tại hội thảo ông Tsukizawa, đại diện Hiệp hội các hãng du lịch Nhật Bản (JATA), đã đánh giá cao tiềm năng du lịch của Việt Nam và cam kết tiếp tục hợp tác về du lịch giữa hai nước./.

(TTXVN/Vietnam+)