Giao diện truy cập Zing ID của VNG. (Ảnh chụp màn hình)

Trong một thông tin chia sẻ vào tối muộn ngày 27/4, Công ty Cổ phần VNG cho biết, vào tối 26/4, đơn vị này phát hiện một tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID bị lộ thông tin.

Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Theo VNG, vào năm 2015 đơn vị này đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game.

"Tại thời điểm đó, VNG đã kịp thời xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Ngoài ra, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Dù vậy, chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này," đại diện phía VNG cho biết.

Phía VNG cũng khẳng định trước bối cảnh tình hình an toàn thông tin đang có những diễn biến phức tạp, VNG liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất cũng như phối hợp chặt chẽ với cộng đồng an toàn thông tin trong nước. Qua đó, doanh nghiệp này chưa để xảy ra sự cố an toàn thông tin đáng kể nào làm ảnh hưởng đến khách hàng của mình trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, từ đêm 26/4, bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của VNG đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015.

“Chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng,” đại diện VNG cho biết thêm.

Doanh nghiệp này cũng cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng, giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề phát sinh./.