VNG cam kết bảo đảm quyền lợi khách hàng trong sự cố trung tâm dữ liệu

Lãnh đạo VNG cam kết cùng với đối tác xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định trong sự cố trung tâm dữ liệu.
VNG cam kết bảo đảm quyền lợi khách hàng trong sự cố trung tâm dữ liệu ảnh 1Ảnh chụp giao diện trang web thanhnien.vn vào đầu giờ chiều ngày 23/9. (Ảnh chụp màn hình)

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VNG Lê Hồng Minh ngày 24/9 đã gửi thư xin lỗi tới đối tác, khách hàng và người sử dụng do sự cố gặp phải ngày 23/9 khiến nhiều trang web, báo điện tử… bị gián đoạn hoạt động.

[Lỗi vận hành máy phát điện dự phòng làm 'tê liệt' loạt báo điện tử]

Trong bức thư này, ông Minh cho hay, hệ thống điện dự phòng của Trung tâm dữ liệu của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đang cung cấp đã tạm ngưng hoạt động.

Ngay khi xảy ra sự việc, VNG, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ và sản phẩm. Cho đến sáng 24/9, các sản phẩm và dịch vụ đặt tại VinaData đã hoạt động và dần ổn định.

“Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Trung tâm Dữ liệu của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới quý đối tác, khách hàng và người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi tới tất cả quý vị. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai,” ông Minh cho biết.

Lãnh đạo VNG cũng cam kết sẽ căn cứ theo đặc thù và tính chất các sản phẩm và dịch vụ, đơn vị này sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với đối tác xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục