
Vận hành 20 toa hạng sang trên tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng
Các toa hạng sang trên tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng với màu đỏ chủ đạo của Hoa Phượng đỏ sẽ thu hút rất lớn hành khách tham gia trải nghiệm.
Các toa hạng sang trên tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng với màu đỏ chủ đạo của Hoa Phượng đỏ sẽ thu hút rất lớn hành khách tham gia trải nghiệm.
Với mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh đoàn tàu Thống Nhất nối hai miền Nam-Bắc đã trở thành biểu tượng của hòa bình, của khát vọng độc lập dân tộc và niềm vui toàn thắng, sum họp một nhà.
“Đoàn tàu Thống Nhất” là hành trình gợi nhắc lại những ký ức lịch sử, đặc biệt là sự kiện trọng đại ngày 30/4/1975, khi đất nước từ hai miền Nam Bắc được gắn kết thành một thể thống nhất.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ có những đột phá về chiến lược, với tư duy dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Hạ tầng đường sắt quốc gia sẽ được chi nguồn vốn để bảo dưỡng, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn kết cấu chạy tàu, hệ thống tín hiệu tại các đường ngang có người gác.
Trong năm 2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đạt được nhiều con số ấn tượng về lượng khách đi tàu và lợi nhuận trong kinh doanh.
Nữ nhân viên gác chắn Võ Thị Bình thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa bị đánh tới chảy máu khi không mở barie cho xe máy vượt qua, dù lúc đó khu vực chuẩn bị đón đoàn tàu đi tới.
Công ty cổ phần vận tải Đường sắt chính thức đi vào hoạt động đánh dấu sự thay đổi lớn đối với vận tải đường sắt nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh vận tải đường sắt.
Với việc được giao quản lý và sử dụng khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt, mô hình kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được "cởi trói" và kỳ vọng đem lại nhiều nguồn lợi.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa thông tin mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ từ tháng Mười và không bán ghế phụ như mọi năm để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Ngành đường sắt đã chịu những thiệt hại nặng nề về trang thiết bị, vận tải đường sắt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vào khu vực các tỉnh phía Bắc.
Sau khi nỗ lực khắc phục các điểm sạt lở, tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai đã được thông tuyến và sẵn sàng chở hàng hóa cứu trợ tới người dân vùng bão lũ.
Thành phố Đà Nẵng đề xuất triển khai Dự án di dời Ga Đà Nẵng thành hai giai đoạn và dùng nguồn vốn ngân sách Nhà nước để thực hiện.
Ngành đường sắt thực hiện lắp đặt máy bán vé tàu hỏa tự động tại các điểm đến du lịch trong nước để tạo thuận lợi cho hành khách chủ động mua vé.
Nhiều đường ngang hiện tại đã được mở rộng còn thiếu tín hiệu, thiết bị xuống cấp, lạc hậu và có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Hành khách dễ dàng lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa các điểm thông qua phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa của ngành đường sắt.
Nếu được phê duyệt thay thế hàng trăm các bộ ghi tốc độ cao mới, ngành đường sắt sẽ đảm bảo an toàn và tăng tốc độ chạy tàu, góp phần nâng cao năng lực vận tải.
Đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới, ngành đường sắt đã tổ chức tăng cường chạy tàu khách trên nhiều cung chặng.
Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ khẩn trương rà soát, lập danh mục đường ngang và dự kiến kinh phí thực hiện sửa chữa 184 đường ngang.
Nhiều vụ ném đá lên tàu hỏa đang lưu thông, đã đe dọa tính mạng và an toàn giao thông đường sắt. Do đó, các địa phương cần tuyên truyền và xử lý nghiêm các vụ việc này.