Với Microsoft HoloLens 2, Đại học Bách khoa Singapore tạo ra môi trường học tập tương tác

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 1 năm 2023 – Microsoft đang sử dụng công nghệ ảnh ba chiều của mình để hỗ trợ Trường Hóa học và Khoa học sự sống thuộc Đại học Bách khoa Singapore (Singapore Polytechnic) trong phương pháp học tập kết hợp (trực tiếp và trực tuyến) và trao quyền […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 1 năm 2023 – Microsoft đang sử dụng công nghệ ảnh ba chiều của mình để hỗ trợ Trường Hóa học và Khoa học sự sống thuộc Đại học Bách khoa Singapore (Singapore Polytechnic) trong phương pháp học tập kết hợp (trực tiếp và trực tuyến) và trao quyền cho sinh viên theo học để lấy các văn bằng được chọn cũng như Chương trình Khoa học phổ thông mới của trường. Việc áp dụng HoloLens 2 là một phần trong trọng tâm của Đại học Bách khoa Singapore nhằm tạo ra một môi trường học tập tương tác và năng động hơn, nơi sinh viên có thể phát triển các kỹ năng quan trọng để phát triển trong thế giới thực.

Công nghệ thực tế hỗn hợp sẽ mang lại lợi ích cho hơn 500 người học tại Trường Hóa học và Khoa học sự sống hàng năm bao gồm Đào tạo trước khi đi làm (Pre-Employment Training-PET) và Giáo dục thường xuyên & Đào tạo (Continuing Education & Training – CET), tập trung vào các người đang hành nghề muốn nâng cao trình độ và những người tìm việc.

Nuôi dưỡng văn hóa học tập không ngừng và sẵn sàng cho tương lai

Công nghệ HoloLens 2 cho phép sinh viên tương tác với các hình ảnh đại diện ảo của các dụng cụ phòng thí nghiệm vật lý, các khái niệm khoa học và các tình huống học tập. Những mô phỏng tương tác này rất quan trọng trong việc giúp họ có được kiến ​​thức liên quan đến ngành , lĩnh vực chuyên môn và xây dựng sự tự tin trong việc sử dụng các công cụ và áp dụng các quy trình phòng thí nghiệm trước khi đánh giá năng lực.

Công nghệ thực tế hỗn hợp cũng giúp cải thiện khả năng ghi nhớ kiến ​​thức và khuyến khích sự tham gia của sinh viên với các phong cách học tập khác nhau. Đầu vào cảm giác, thính giác và thị giác từ các mô phỏng thực tế ảo (VR) cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm gần giống với các tương tác trong thế giới thực. Đối với những người học vận động dựa vào sự tương tác vật lý để học tập tốt hơn, HoloLens 2 cho phép họ làm quen với các công cụ làm việc trước khi bước vào phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng/đảm bảo chất lượng. Điều này cũng cho phép sinh viên Đại học Bách khoa Singapore làm chủ nhiều hơn trong việc học của mình, mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với thiết bị trong thế giới thực.

Tiến sĩ Charmaine Tan Yen Ling, Chủ tịch Khóa học, Chương trình Khoa học phổ thông của Trường Hóa học & Khoa học sự sống cho biết: “Các công cụ công nghệ ba chiều rất hữu ích trong việc xây dựng lòng tin của những người dùng mới sử dụng các công cụ phân tích. Phần lớn người dùng là học sinh tốt nghiệp cấp hai và chưa bao giờ phải thực hiện các công việc trong phòng thí nghiệm với độ phức tạp như vậy. Đến nay, Đại học Bách khoa Singapore đã phát triển một bộ giải pháp kỹ thuật số để đào tạo thiết bị phân tích. Là một phần trong nỗ lực không ngừng của mình nhằm nâng cao trải nghiệm học tập của sinh viên, chúng tôi đã chuyển đổi từ việc sử dụng các gói học trực tuyến đơn giản sang công cụ giảng dạy 3D ba chiều hiện nay”.

Chuyển đổi môi trường học tập với công nghệ đáng tin cậy

Trong một môi trường học tập kết hợp, công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép học tập và đánh giá từ xa. Với HoloLens 2, các nhà giáo dục có thể đưa khoa học vào sách giáo khoa một cách dễ dàng và làm phong phú thêm chương trình học, với nội dung nhập vai. Ngoài lớp học, công nghệ này cho phép giảng viên trình bày các thông số cực đoan và cho biết nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả và độ chính xác của dữ liệu.

Các gói HoloLens cho phép Đại học Bách khoa Singapore mở rộng cơ sở phòng thí nghiệm của họ ngoài các phòng thí nghiệm vật lý sang lĩnh vực thực tế hỗn hợp ảo, cho phép đào tạo theo cách thức mới mà trước đây bị hạn chế bởi sự sẵn có của các công cụ.

Bà Lum Seow Khun, Giám đốc Nhóm Khu vực công của Microsoft Singapore phát biểu: “Trang bị cho thế hệ tiếp theo những kỹ năng và kiến ​​thức liên quan là chìa khóa để đảm bảo lực lượng lao động của chúng ta luôn sẵn sàng khi chúng ta tập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa kỹ năng và khả năng được tuyển dụng. Thông qua quan hệ đối tác với các học viện giáo dục đại học như Đại học Bách khoa Singapore, chúng tôi có thể giúp thúc đẩy đổi mới không ngừng và đưa Singapore hướng tới tăng trưởng kinh tế toàn diện”.

Định hình tương lai của giáo dục kết hợp

Ngoài Chương trình Khoa học phổ thông, HoloLens 2 sẽ được sử dụng trong các khóa học khác bao gồm Hóa học ứng dụng, Khoa học y sinh, Khoa học & Công nghệ thực phẩm và Khoa học về Nước hoa & Mỹ phẩm. Việc đưa công nghệ này vào chương trình giảng dạy của mình là một phần trong nỗ lực không ngừng của Đại học Bách khoa Singapore nhằm giúp các nhà giáo dục của Đại học Bách khoa Singapore làm được nhiều việc hơn , với ít chi phí hơn và trao quyền cho sinh viên học tập một cách tích cực trong một môi trường kết hợp.

Để tiến thêm một bước, Đại học Bách khoa Singapore có kế hoạch tạo ra nhiều cơ hội học tập hơn trong không gian ảo, chẳng hạn như ‘huấn luyện trực tiếp’ và ‘công cụ đánh giá điện tử’.Đại học Bách khoa Singapore mong muốn có các giải pháp công nghệ phục vụ cho nhiều đối tượng sinh viên có nhu cầu học tập khác nhau, cũng như khám phá các khả năng về cáchại học này có thể tiến hành đánh giá thực hành từ xa và công bằng.

Hashtag: #Microsoft

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục