Volkswagen đưa ra ưu đãi hấp dẫn khi đổi xe cũ lấy xe mới

Khách hàng sẽ được giảm 2.000 euro (2.363 USD) khi đổi xe cũ để mua xe cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, và 10.000 euro khi mua xe thể thao đa dụng Touareg SUV.
Volkswagen đưa ra ưu đãi hấp dẫn khi đổi xe cũ lấy xe mới ảnh 1Các mẫu xe Volkswagen tại một bãi đỗ xe ở Pontiac, Michigan (Mỹ) ngày 4/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 8/8, Tập đoàn sản xuất ôtô Volkswagen (VW) đã đưa ra các mức giá ưu đãi đối với những khách hàng muốn đổi xe chạy động cơ diesel đã qua sử dụng sang dòng xe mới thân thiện hơn với môi trường.

Theo thông báo chính thức, VW và các công ty con của hãng sẽ mua lại các xe cũ chạy động cơ diesel, đồng thời đưa ra các mức giảm giá đối với các dòng xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Cụ thể, khách hàng sẽ được giảm 2.000 euro (2.363 USD) khi đổi xe cũ để mua xe cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, và 10.000 euro khi mua xe thể thao đa dụng Touareg SUV.

Ngoài ra, VW cũng sẽ giảm thêm từ 1.000-2.380 euro cho những khách hàng mua dòng xe xăng-điện (hybrid) thân thiện với môi trường, xe điện hoặc xe chạy bằng khí tự nhiên.

VW cho biết các mức ưu đãi này sẽ được áp dụng đến cuối năm 2017 tại thị trường Đức.

Hãng cũng đang cân nhắc mở rộng phạm vi áp dụng ra toàn châu Âu.

[Bê bối gian lận khí thải: Giám đốc điều hành Volkswagen nhận tội]

Đây là bước đi đầu tiên của VW nhằm giảm lượng khí phát thải kể từ sau hội nghị diễn ra hồi tuần trước trong đó cảnh báo về lượng khí thải quá cao từ các xe chạy động cơ diesel.

Các hãng sản xuất ôtô của Đức như Volkswagen, BMW, Daimler và Opel cam kết sẽ cập nhật phần mềm miễn phí cho 5,3 triệu xe lắp động diesel ở Đức vào cuối năm 2018, với mục tiêu giảm 30% lượng phát thải NO2.

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh các nhà sản xuất đang đối mặt với nguy cơ bị cấm động cơ diesel tại những thành phố lớn như Stuttgart hay Munich của Đức.

VW là tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu với 12 thương hiệu con, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley.

Năm 2015, VW từng thừa nhận đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 chiếc ở Mỹ. Vụ bê bối cho đến nay đã buộc hãng phải chi hơn 22 tỷ euro (24,4 tỷ USD) để nộp phạt và đền bù.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia mức tiền phạt và đền bù mà hãng trên phải gánh chịu có thể còn nhiều hơn con số đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục