Volkswagen vừa được bình chọn là thương hiệu xanh nhất của Đức (Greenest Brand), trong một danh sách xếp hãng này vào hàng những hãng sản xuất xe hơi sáng tạo nhất và bền vững nhất trên thế giới.
Được lập nên bởi hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand, bảng xếp hạng Những thương hiệu xanh toàn cầu tốt nhất năm 2012 (Best Global Green Brands 2012) xếp Volkswagen ở vị trí thứ tư trong danh sách, tăng hai bậc so với năm ngoái nhưng vẫn đứng sau Toyota, Johnson & Johnson và Honda.
Trong tuyên bố giải thích về thứ hạng của Volkswagen, Interbrand khẳng định cần phải ca ngợi Volkswagen vì những mục tiêu mà hãng này tự đề ra nhằm tăng 10-15% độ hiệu quả của mỗi thế hệ xe mới, và giảm nồng độ thải khí CO2 của đội xe mới của hãng ở châu Âu xuống dưới 120g/km vào năm 2015.
Ngoài ra, Volkswagen cũng giữ cam kết thúc đẩy các cơ sở sản xuất xanh hơn 25% trong vòng sáu năm tới.
Theo ông Luca de Meo, Giám đốc bộ phận tiếp thị của Volkswagen, việc lọt vào top năm là một kết quả rất tốt đối với Volkswagen. Sự tiến bộ so với năm ngoái chứng tỏ công ty đang đi đúng hướng và sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu trở thành hãng sản xuất ôtô bền vững nhất vào năm 2018.
Interbrand cũng ca ngợi chiến lược Think Blue của Volkswagen Group và việc hãng này đầu tư 600 triệu euro vào việc mở rộng năng lượng tái sinh, gồm năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng thủy điện.
Các thương hiệu khác cũng xuất hiện trong danh sách Best Global Green Brands 2012 gồm BMW (thứ 10), Ford (thứ 15), Mercedes-Benz (thứ 16), Hyundai (thứ 17) và Nissan (thứ 21)./.
Được lập nên bởi hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand, bảng xếp hạng Những thương hiệu xanh toàn cầu tốt nhất năm 2012 (Best Global Green Brands 2012) xếp Volkswagen ở vị trí thứ tư trong danh sách, tăng hai bậc so với năm ngoái nhưng vẫn đứng sau Toyota, Johnson & Johnson và Honda.
Trong tuyên bố giải thích về thứ hạng của Volkswagen, Interbrand khẳng định cần phải ca ngợi Volkswagen vì những mục tiêu mà hãng này tự đề ra nhằm tăng 10-15% độ hiệu quả của mỗi thế hệ xe mới, và giảm nồng độ thải khí CO2 của đội xe mới của hãng ở châu Âu xuống dưới 120g/km vào năm 2015.
Ngoài ra, Volkswagen cũng giữ cam kết thúc đẩy các cơ sở sản xuất xanh hơn 25% trong vòng sáu năm tới.
Theo ông Luca de Meo, Giám đốc bộ phận tiếp thị của Volkswagen, việc lọt vào top năm là một kết quả rất tốt đối với Volkswagen. Sự tiến bộ so với năm ngoái chứng tỏ công ty đang đi đúng hướng và sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu trở thành hãng sản xuất ôtô bền vững nhất vào năm 2018.
Interbrand cũng ca ngợi chiến lược Think Blue của Volkswagen Group và việc hãng này đầu tư 600 triệu euro vào việc mở rộng năng lượng tái sinh, gồm năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng thủy điện.
Các thương hiệu khác cũng xuất hiện trong danh sách Best Global Green Brands 2012 gồm BMW (thứ 10), Ford (thứ 15), Mercedes-Benz (thứ 16), Hyundai (thứ 17) và Nissan (thứ 21)./.
Huy Lê (Vietnam+)