Từ tháng 1-10/2012, doanh số xe bán ra của VW đã tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái và lần đầu tiên hãng vượt 7 triệu chiếc xe trong giai đoạn này.
Cụ thể hơn, VW đã bàn giao được 7,5 triệu chiếc xe trong 10 tháng đầu năm nay trong đó riêng tháng 10, hãng đã bán được 788.700 chiếc, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2011.
VW cho hay con số này đã bao gồm cả xe mang thương hiệu Porsche từ ngày 1/8/2012 song lại chưa bao gồm số xe tải mang thương hiệu MAN và Scania.
Thành viên hội đồng quản trị phụ trách kinh doanh của VW Christian Klingler cho hay: “VW phát triển rất tốt trong tháng 10. Chúng tôi đang làm ăn rất tốt ở Bắc Mỹ, Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn bấp bênh, đặc biệt là ở khu vực Tây Âu.”
Trong 10 tháng đầu năm 2012, hãng xe của Đức trên đã có mức tăng trưởng doanh số 25,4% ở thị trường Bắc Mỹ, đạt 681.200 chiếc, trong đó có 481.100 chiếc bán ở Mỹ (tăng 33,5%).
Tại Nam Mỹ, hãng đã bàn giao được 842.200 chiếc (tăng 8,4%), trong đó có 644.000 chiếc bán ở thị trường Brazil trong khi tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, hãng đã bán được 2,56 triệu chiếc xe, tăng 19%, trong đó có 2,26 triệu chiếc là ở Trung Quốc (tăng 19,6%). Còn tại Ấn Độ, VW bán được 94.900 chiếc (tăng 3,6%) còn ở Nga, hãng bán được 262.000 chiếc (tăng 46,7%).
Ở thị trường châu Âu, các thương hiệu xe của hãng bán được 3,1 triệu chiếc (tăng 0,9%).
Nếu xét riêng về từng thương hiệu xe, VW bán được 4,72 triệu chiếc xe du lịch trên toàn cầu trong 10 tháng đầu năm, trong đó thương hiệu Audi bán được 1,22 triệu chiếc (tăng 12,9%); Skoda 795.100 chiếc (7,2%); Seat 265.200 chiếc (giảm 9,8%)./.
Cụ thể hơn, VW đã bàn giao được 7,5 triệu chiếc xe trong 10 tháng đầu năm nay trong đó riêng tháng 10, hãng đã bán được 788.700 chiếc, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2011.
VW cho hay con số này đã bao gồm cả xe mang thương hiệu Porsche từ ngày 1/8/2012 song lại chưa bao gồm số xe tải mang thương hiệu MAN và Scania.
Thành viên hội đồng quản trị phụ trách kinh doanh của VW Christian Klingler cho hay: “VW phát triển rất tốt trong tháng 10. Chúng tôi đang làm ăn rất tốt ở Bắc Mỹ, Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn bấp bênh, đặc biệt là ở khu vực Tây Âu.”
Trong 10 tháng đầu năm 2012, hãng xe của Đức trên đã có mức tăng trưởng doanh số 25,4% ở thị trường Bắc Mỹ, đạt 681.200 chiếc, trong đó có 481.100 chiếc bán ở Mỹ (tăng 33,5%).
Tại Nam Mỹ, hãng đã bàn giao được 842.200 chiếc (tăng 8,4%), trong đó có 644.000 chiếc bán ở thị trường Brazil trong khi tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, hãng đã bán được 2,56 triệu chiếc xe, tăng 19%, trong đó có 2,26 triệu chiếc là ở Trung Quốc (tăng 19,6%). Còn tại Ấn Độ, VW bán được 94.900 chiếc (tăng 3,6%) còn ở Nga, hãng bán được 262.000 chiếc (tăng 46,7%).
Ở thị trường châu Âu, các thương hiệu xe của hãng bán được 3,1 triệu chiếc (tăng 0,9%).
Nếu xét riêng về từng thương hiệu xe, VW bán được 4,72 triệu chiếc xe du lịch trên toàn cầu trong 10 tháng đầu năm, trong đó thương hiệu Audi bán được 1,22 triệu chiếc (tăng 12,9%); Skoda 795.100 chiếc (7,2%); Seat 265.200 chiếc (giảm 9,8%)./.
Huy Bình (Vietnam+)