Wal-Mart đặt chân vào thị trường Ấn Độ

Hiện thực hóa tham vọng chinh phục thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng của Ấn Độ, hệ thống bán lẻ lớn nhất trên thế giới Wal-Mart của Mỹ vừa khai trương siêu thị liên doanh đầu tiên tại đây.

Hiện thực hóa tham vọng chinh phục thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng của Ấn Độ, hệ thống bán lẻ lớn nhất trên thế giới Wal-Mart của Mỹ vừa khai trương siêu thị liên doanh đầu tiên tại đây.

Wal-Mart đã bắt tay với đối tác Bharti Enterprises, công ty mẹ của hãng điện thoại di động lớn nhất Ấn Độ Bharti Airtel, để thành lập liên doanh bán buôn có tên là Best Price Modern Wholesale tại thành phố Amritsar thuộc bang Punjab ở miền Bắc Ấn Độ.

Tổng Giám đốc Wal-Mart tại Ấn Độ, ông Raj Jain cho rằng với dân số gần 1,2 tỷ người và một nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi các khoản chi tiêu cá nhân đang tăng mạnh, Ấn Độ là thị trường tiêu thụ béo bở mà không một tập đoàn thương mại nào có thể dễ dàng làm ngơ.

Theo ông, hệ thống bán buôn của Wal-Mart ở Ấn Độ sẽ bán khoảng 6.000 mặt hàng các loại với giá cả cạnh tranh. Best Price Modern Wholesale cũng có kế hoạch mở khoảng 10-15 đại lý bán buôn và dự kiến sẽ tuyển dụng 5.000 nhân công tại chỗ trong 3 năm tới.

Theo các quy định đầu tư nước ngoài chặt chẽ của Ấn Độ, các công ty, tập đoàn của nước ngoài bị cấm bán sản phẩm nhiều thương hiệu khác nhau, hay bán hàng trực tiếp cho khách hàng, ngoại trừ các cửa hàng bán lẻ một mặt hàng như điện thoại Nokia hay giày Reebok.

Vì thế, các tập đoàn như Wal-Mart chỉ có thể hoạt động với tư cách là một nhà bán buôn và phải liên doanh với các công ty nội địa để có thể thâm nhập thị trường bán lẻ Ấn Độ.

Wal-Mart ước tính đạt giá trị khoảng 400 tỷ USD và dự kiến còn tăng trưởng mạnh hơn nữa trong những năm tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục