Walmart triển khai giao hàng miễn phí để cạnh tranh với Amazon

Tập đoàn bán lẻ Walmart đã bắt đầu khuyến mãi vận chuyển miễn phí trong một ngày với các đơn đặt hàng trực tuyến, nhằm cạnh tranh với Amazon trong cuộc đua thu hút đơn đặt hàng vận chuyển đồ tận nhà.
Walmart triển khai giao hàng miễn phí để cạnh tranh với Amazon ảnh 1(Nguồn: phys.org)

Ngày 14/5, Tập đoàn bán lẻ Walmart đã bắt đầu khuyến mãi vận chuyển miễn phí trong một ngày với các đơn đặt hàng trực tuyến, nhằm cạnh tranh với Amazon trong cuộc đua thu hút đơn đặt hàng vận chuyển đồ tận nhà.

Theo người đứng đầu mảng thương mại điện tử của Walmart Marc Lore, chương trình trên đã được áp dụng cho các mặt hàng trên trang Walmart.com đối với các khách hàng tại các thành phố Phoenix và Las Vegas và sẽ mở rộng sang khu vực Nam California trong những ngày tới.

Walmart đã lên kế hoạch mở rộng quy mô, giúp 75% dân số Mỹ có thể tiếp cận chương trình trong năm nay.

[Walmart ứng dụng trợ lý giọng nói Google Assistant trong mua sắm]

Động thái trên nhằm giúp Walmart bắt kịp tốc độ cạnh tranh với Amazon, vốn đang cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng dành các thành viên tham gia chương trình Amazon Prime.

Không giống như Amazon, Walmart không đòi người dùng phải đóng phí thành viên. Ông Lore nêu rõ chương trình này sẽ giúp hãng tiết kiệm được chi phí, khi các sản phẩm đều đến từ một trung tâm phân phối có vị trí gần nhất với người mua. Các đơn hàng này sẽ được tập hợp vào các thùng chứa và được vận chuyển trong khoảng cách ngắn, qua đó giảm bớt chi phí thay vì vận chuyển chúng từ nhiều điểm khác nhau.

Những mặt hàng được áp dụng chương trình này bao gồm 200.000 loại hàng hóa thường xuyên được đặt mua, từ tã lót, bột giặt, đến đồ chơi và đồ điện tử. Những món đồ này sẽ được miễn phí vận chuyển khi có tổng trị giá là 35 USD trở lên.

Trong khi đó, Amazon có chương trình miễn phí vận chuyển hai ngày dành cho những người đăng ký tham gia Amazon Prime. Hãng bán lẻ trực tuyến này đang có kế hoạch phát triển chương trình trên thành miễn phí vận chuyển một ngày để thúc đẩy mua sắm và tăng số lượng thành viên tham gia.

Theo tính toán, Amazon sẽ chi 800 triệu USD trong quý này để rút ngắn thời gian vận chuyển xuống còn một ngày đối với thành viên của Amazon Prime. Khách hàng tại Bắc Mỹ sẽ là những người đầu tiên được hưởng dịch vụ. Hiện phí đăng ký Amazon Prime là 119 USD/năm. Ngoài vận chuyển miễn phí, chương trình này còn bao gồm tiện ích xem tivi và nghe nhạc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục