"X Factor" của Simon Cowell được Pepsi đỡ đầu

Phiên bản mới của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ sắp diễn ra, "The X Factor," sẽ được công ty đồ uống nổi tiếng Pepsi tài trợ.
Không phải ngẫu nhiên mà vị cựu giám khảo đình đám của "American Idol" Simon Cowell lại được mọi người gán cho biệt danh là "Pepsi man."

Tin từ đài Fox hôm thứ Hai (3/1) cho hay, phiên bản mới của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ sắp diễn ra, "The X Factor," sẽ được công ty sản xuất đồ uống nổi tiếng Pepsi tài trợ.

Hiện Cowell là ông bầu của chương trình mới này, trong hai vai trò giám khảo và nhà điều hành sản xuất.

Theo hợp đồng ký kết giữa hai phía, bên cạnh những khoản tài trợ "rót" vào, Pepsi sẽ được quyền quảng bá và tiếp thị song hành cùng với "The X Factor."

Hồi tháng trước, tờ New York Times đã đăng tải bản tin dự đoán về mối quan hệ hợp tác này. Tới nay, mọi thứ đã trở nên rất rõ ràng, với vai trò tài trợ chính thuộc về hãng nước ngọt Pepsi.

Sở dĩ việc Pepsi vào cuộc khiến dư luận rất chú ý là bởi từ trước tới giờ, đối thủ "truyền kiếp" của hãng này là Coca-cola đã luôn song hành với chương trình cũ của Cowell, "American Idol."

Sau khi vị giám khảo cá tính rời bỏ cuộc thi và tập trung vào chương trình mới "X Factor," Pepsi đã nhận thấy đây là cơ hội không thể tốt hơn để giành ưu thế đối đầu với Coca-cola.

Fox vẫn đang từ chối bình luận về thông tin hai hãng nước ngọt này tung ra 50 triệu-100 triệu USD để cạnh tranh vị trí tài trợ.

Như vậy, ngay từ khi chưa bắt đầu, "X Factor" đã "hâm nóng" nhiều tờ báo xung quanh các câu chuyện hậu trường của mình./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục