Một đại lý bán lẻ của Mercedes-Benz ở Thượng Hải, Trung Quốc n)gày 29/3. (Nguồn: AFP/TTXVN

 Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) ngày 10/9 cho biết Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xe hơi Mercedes-Benz (China) kể từ ngày 8/9 đã bắt đầu phát lệnh thu hồi 39.458 xe nhập khẩu mang thương hiệu “ngôi sao ba cánh” để khắc phục các vấn đề liên quan đến module trợ lực lái và kiểm soát động cơ.

Theo AQSIQ, Mercedes-Benz (China) đã đệ trình quyết định thu hồi đối với hơn 32.000 chiếc SUV thuộc hai dòng GSL và GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016.

Theo nhà sản xuất, giắc nối của module điểu khiển trợ lực lái không được bịt kín khiến hơi ẩm có thể xâm nhập, từ đó tiềm ẩn nguy cơ làm gián đoạn quá trình truyền tải tín hiệu khiến các thiết bị trợ lực lái không thể hoạt động được.

Ngoài ra, Mercedes-Benz (China) còn quyết định thu hồi hơn 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017 do lỗi phần mềm trong module điều khiển động cơ có thể khiến chiếc xe ngừng hoạt động.

[Mercedes-Benz tiếp tục thu hồi xe tại thị trường Trung Quốc]

Công ty Mercedes-Benz (China) cam kết sẽ thay thế các linh kiện bị lỗi và cập nhật phần mềm cho những chiếc xe thuộc diện thu hồi.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đây là đợt thu hồi xe hơi lần thứ 4 của công ty Mercedes-Benz (China) tại thị trường Trung Quốc chỉ trong vòng hơn 2 tháng qua.

Trước đó, liên doanh sản xuất ôtô Bắc Kinh Benz (Beijing Benz Automotive) và nhà nhập khẩu Mercedes-Benz (China) kể từ ngày 30/6 đã thu hồi 1.479 chiếc Mercedes-Benz GLA, A-Class, B-Class, CLA và GLA để khắc phục lỗi túi khí.

Theo nhà sản xuất, hệ thống túi khí trên những chiếc xe thuộc diện bị thu hồi có thể phát sinh vấn đề ở hợp chất kích nổ khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm.

Tiếp đó, từ ngày 15/7, Mercedes-Benz (China) buộc phải thu hồi 16.301 chiếc A-Class, B-Class và CLA-Class để khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống trợ lực phanh.

Theo đó, đường ống chân không trợ lực phanh của những chiếc xe này có thể bị vỡ ra do mối nối kém, gây ra hiện tượng dần mất khả năng trợ lực phanh.

Chỉ trong chưa đầy một tuần sau quyết định trên, Mercedes-Benz (China) ngày 21/7 vừa qua lại tiếp tục ban hành lệnh thu hồi đối với 5.173 “vua địa hình” G-class để khắc phục vấn đề ở chốt giữ trong khớp các-đăng đầu dưới trục lái.

Lỗi này có thể khiến người lái mất kiểm soát phương hướng của chiếc xe, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn./.