Bộ trưởng Công nghiệp, Khoa học, Nghiên cứu và Canh tân Australia, ông Kim Carr,nhấn mạnh việc Holden sử dụng nguồn tài trợ trên sẽ mang lại những lợi ích cả vềkinh tế và môi trường.
Hiện Holden đang có kế hoạch sử dụng các tấm nhôm để giảm trọng lượng của xe,đồng thời nghiên cứu các cách thức cải tiến hệ thống khí động lực, qua đó giảmtối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Phát biểu tại nhà máy lắp ráp ôtô của Holden đặt tại Elizabeth, phía Bắc thànhphố Adelaide của bang Nam Australia, ông Kim Carr nói: "Những gì chúng tôi đanglàm là hỗ trợ trên cơ sở đối tác với công ty Holden để hiện đại hóa dòng xeCommodore, với thân xe được thiết kế kiểu mới khiến xe có hình dáng khí động hơnhơn hoặc trọng lượng nhẹ hơn, nhằm cải thiện hiệu suất kinh tế xét về mặt tiêuthụ nhiên liệu. Những cải tiến này sẽ giúp Holden và ngành công nghiệp chế ôtôcủa Australia đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng cũng như các yêu cầu khắtkhe về môi trường. Số tiền tài trợ để cải tiến kỹ thuật trong lĩnh vực xe hơi sẽcho phép ngành chế tạo ôtô của Australia vẫn có thể đứng vững và phát triển độclập trong một thị trường toàn cầu với sự cạnh tranh ngày càng tăng."
Đầu năm nay, Chính phủ Australia đã tuyên bố sẽ ngừng hoạt động Quỹ Cải tiến ôtôXanh để lấy tiền bù đắp vào chi phí khôi phục cơ sở hạ tầng bị tàn phá bởi bãolụt, đặc biệt là tại bang Queensland./.