(Nguồn: Pandaily)

Hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. chứng kiến quý thứ hai liên tiếp thị phần tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ thấp hơn so với thị phần của đối thủ Xiaomi Inc. (Trung Quốc).

Dữ liệu tổng hợp bởi công ty phân tích thị trường công nghệ Canalys công bố ngày 24/4 cho thấy thị phần của Xiaomi tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ đã tăng lên 31% trong quý 1/2018, kế đến là Samsung với 25% thị phần.

Khoảng cách về thị phần giữa hai hãng này đã nới rộng so với quý 4/2017, khi Xiaomi chiếm 27% thị phần và Samsung chiếm 25% thị phần thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ.

[Xiaomi công bố điện thoại chiến lược của hãng trong năm 2018]

Nhà phân tích Ishan Dutt tại Canalys cho biết điện thoại thông minh của Xiaomi ngày càng hiện diện rộng rãi với số lượng lớn hơn.

Xiaomi, với lợi thế về giá cả, hiện còn đang tiến vào thị trường TV vốn nằm dưới sự thống trị của các “ông lớn” như Samsung, Sony và LG. Đây được đánh giá là một bước đi đúng đắn mang lại hiệu quả tích cực cho thương hiệu này.

Sự nổi lên của các đối thủ Trung Quốc, có thể tận dụng triệt để lợi thế cạnh tranh về giá cả của mình, đang đặt ra thách thức lớn cho mảng kinh doanh điện thoại thông minh tại nước ngoài của Samsung. Dữ liệu tổng hợp bởi Strategy Analytics cho thấy Samsung chỉ chiếm 0,8% thị phần tại thị trường Trung Quốc trong quý 4/2017.

Samsung Electronics ước tính lợi nhuận kinh doanh quý 1/2018 đạt khoảng 15.600 tỷ won (khoảng 14,6 tỷ USD), cách khá xa mức 9.890 tỷ won ghi nhận cùng kỳ năm trước đó. Mức này tăng 3% so với kỷ lục trước đó là 15.100 tỷ won của quý 4/2017, đồng thời đánh dấu quý thứ tư liên tiếp Samsung Electronics “xô đổ” những kỷ lục về lợi nhuận hoạt động của chính mình.

Doanh thu ước tăng 18,69% lên 60.000 tỷ won, cao hơn mức 50.500 tỷ won cùng kỳ năm 2017./.