Xử lý nghiêm bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Giang xử lý nghiêm một bác sỹ và một điều dưỡng trong viện do thái độ phục vụ người bệnh chưa tốt.
Xử lý nghiêm bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 30/1, Bộ Y tế cho biết Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có báo cáo xác minh và xử lý vụ việc qua phản ánh của người bệnh Chu Thị Tuyết Nhung.

Trước đó, ngày 23/1, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất tại Bệnh viện Bạch Mai về việc bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Tại đây, Bộ trưởng đã nghe ý kiến phản ánh trực tiếp từ người bệnh là bà Chu Thị Tuyết Nhung về lý do tại sao phải vượt tuyến khám chữa bệnh từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang lên Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người bệnh Chu Thị Tuyết Nhung về tinh thần thái độ của một số nhân viên y tế tại Khoa Nội thần kinh cơ xương khớp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã chỉ đạo trực tiếp qua đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang. Đồng thời có công văn số 79/KCB-QLCL (ngày 24/1/2014) về việc báo cáo giải trình ý kiến phản ánh của bà Chu Thị Tuyết Nhung, gửi Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang đề nghị xác minh rõ sự việc và nghiêm khắc xử lý nếu có vi phạm.

Ngay sau khi nhận thông tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh xác minh và xử lý vụ việc trên.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã có cuộc họp khẩn cấp để xem xét vụ việc trên; đồng thời cử đoàn công tác đến thăm hỏi gia đình người bệnh.

Sau khi xác minh thông tin, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đã có kết luận "trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Chu Thị Tuyết Nhung, bác sĩ và điều dưỡng trực tiếp điều trị đã chưa giải thích cụ thể về tình trạng bệnh tật, cách sử dụng thuốc cho người bệnh; chăm sóc chưa được tận tình, chu đáo; đồng thời có thái độ ứng xử với người bệnh chưa đúng mức dẫn đến việc người bệnh bức xúc và có những ý kiến phản ánh với Bộ trưởng Bộ Y tế”.

Với vi phạm nêu trên, Giám đốc Bệnh viện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định phê bình trước toàn bệnh viện tập thể khoa Nội Thần Kinh Cơ xương khớp, bác sĩ Nguyễn Thị Huệ và điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Ngát (2 nhân viên trực tiếp chăm sóc và điều trị người bệnh Chu Thị Tuyết Nhung); điều chuyển bác sĩ Nguyễn Thị Huệ và điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Ngát đến công tác tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn từ ngày 24/1/2014.

Đồng thời, Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo các khoa, phòng tăng cường triển khai các biện pháp tuyên truyền, giáo dục về y đức, văn hóa ứng xử; nghiêm chỉnh chấp hành quy chế chuyên môn và công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh trong bệnh viện.

Trước sự việc trên, Sở Y tế Bắc Giang đã chỉ đạo các bệnh viện trong ngành thông tin công khai vụ việc và hình thức xử lý cán bộ vi phạm đến toàn thể cán bộ bệnh viện để làm gương; tăng cường công tác giáo dục y đức, văn hóa ứng xử và chấp hành quy chế chuyên môn trong khám, chữa bệnh và phục vụ người bệnh.

Các bệnh viện thường xuyên kiểm tra, giám sát, bỏ phiếu thăm dò công tác chăm sóc và phục vụ người bệnh tại các khoa, phòng nhằm phát hiện kịp thời các biểu hiện các sai phạm, biểu hiện tiêu cực…

Cục Quản lý Khám chữa bệnh khẳng định qua thông tin phản ánh của người bệnh Chu Thị Tuyết Nhung, vụ việc đã được Sở Y tế tỉnh Bắc Giang nhanh chóng xác minh và xử lý.

Kết quả xác minh đảm bảo tính khẩn trương, dân chủ và nghiêm minh; việc xử lý tình huống trên của Sở Y tế và Bệnh viện đã khoa tỉnh Bắc Giang trước mắt là phù hợp.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tập trung tăng cường việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng; thông qua các cơ quan truyền thông, phương tiện thông tin đại chúng để thông tin tới người dân về hoạt động của đường dây nóng trong các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời, tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh nghiêm chỉnh thực hiện quy chế chuyên môn, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.../.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục