Xử phạt nhân viên an ninh hàng không đánh khách ở Cam Ranh

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với nhân viên an ninh soi chiếu đã có hành vi đánh hành khách vào tối 2/5.
Xử phạt nhân viên an ninh hàng không đánh khách ở Cam Ranh ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách.

Trước đó, vào tối 2/5 vừa qua, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị ​hoãn, chậm kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Ngày 5/5, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc, trong đó xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đối với hành khách./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục