Xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam tại Malaysia

Ngày 7/12, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam tại Malaysia ảnh 1Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Hoàng Nhương/TTXVN)

Ngày 7/12, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Tham dự sự kiện với chủ đề “Vietnam Tourism Roadshow” có đại diện của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Malaysia, Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Malaysia, một số hãng hàng không và hơn 100 đại diện các công ty lữ hành đến từ hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Tổng cục phó Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết trong năm 2015, có gần 230.000 du khách Malaysia đến thăm Việt Nam, đưa Malaysia trở thành nước đứng đầu ASEAN và thứ 7 trên thế giới tính về số lượng du khách đến với Việt Nam.

Theo ông Siêu, việc tổ chức sự kiện lần này không chỉ nhằm giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, mà quan trọng hơn, ngành du lịch Việt Nam muốn tìm hiểu rõ hơn những thị hiếu, nhu cầu của du khách Malaysia để có thể đáp ứng, phục vụ du khách ngày càng tốt hơn. Việt Nam luôn mong muốn trở thành một điểm đến ngày càng hấp dẫn hơn đối với du khách Malaysia.

Về phần mình, Giám đốc Cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia Syed Yahya Syed Othman đánh giá cao sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước trong thời gian qua. Ông Syed cho rằng để có thể thu hút nhiều hơn nữa du khách Malaysia, ngành du lịch Việt Nam nên chú trọng hơn đến một số vấn đề, như thực phẩm và hướng dẫn viên.

Theo ông Othman, hiện tại mới chỉ có Thành phố Hồ Chí Minh là có đủ các nhà hàng phục vụ các món ăn của người theo đạo Hồi. Các thành phố khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang nên quan tâm hơn nữa đến yếu tố này. Bên cạnh đó, số lượng hướng dẫn viên biết tiếng Malaysia tại Việt Nam còn khá ít. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách Malaysia đến thăm Việt Nam.

Xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam tại Malaysia ảnh 2Ông Syed Yahya Syed Othman, Giám đốc Cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia, trả lời phỏng vấn tại sự kiện. (Ảnh : Hoàng Nhương/TTXVN)

Tại sự kiện, Tổng cục du lịch Việt Nam đã giới thiệu những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Việt Nam được thế giới đánh giá cao như hang động Sơn Đoòng, vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, cùng những nét đẹp văn hóa và sự đa dạng về cảnh quan, khí hậu của các vùng miền trong cả nước.

Bên cạnh đó, Tổng cục du lịch cũng cập nhật các thông tin mới nhất về việc nâng cấp, phát triển và mở rộng các ngành dịch vụ, hạ tầng phục vụ cho lĩnh vực du lịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục