Ngày 21/7, công ty cung cấp dịch vụ Internet Yahoo Inc. đã công bố những thay đổi đột phá trong trang chủ nhằm đem lại sức sống mới cho hình ảnh của hãng cũng như tăng cường xu hướng hợp tác với các trang mạng đang thịnh hành.

Theo Yahoo, lần ra mắt trang chủ mới này là "sự thay đổi triệt để nhất" kể từ khi công ty được thành lập. Trang chủ mới của hãng sẽ có một thanh công cụ tiện ích phía bên trái, cho phép người dùng kết nối với các mạng xã hội trực tuyến được ưa chuộng trên Internet như Facebook và MySpace.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể lựa chọn từ 65 ứng dụng để tạo các hộp "My Favourites" bao gồm các dịch vụ thư điện tử của những công ty lừng danh như Yahoo, Google, America Online và đường dẫn tới trang mạng xã hội.

Trong khi đó, những khách hàng trung thành của Facebook và MySpace có thể cập nhật thông tin về mình và chia sẻ trực tiếp với bạn bè ngay từ trang chủ của Yahoo.

Ngoài ra, Yahoo còn cung cấp các công cụ đơn giản cho phép người dùng lướt nhanh các chủ đề "nóng" đang thu hút độc giả ở mỗi nước. Hiện công ty này đang tiếp tục nghiên cứu nhằm tạo sự đồng bộ trong trang chủ trên các máy tính cá nhân với những chiếc điện thoại "thông minh".

Yahoo cho biết phiên bản trang chủ mới đã được khởi động ở Mỹ trên website www.yahoo.com/trynew và sau đó sẽ được thay đổi ở các quốc gia khác như Pháp, Ấn Độ và Anh.

Cùng ngày, Yahoo cũng thông báo lợi nhuận trong quý II/2009 tăng 8% lên 141,4 triệu USD, nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí của hãng nhằm nỗ lực phục hồi hoạt động sau một giai đoạn suy giảm kéo dài. Đây cũng là lần tăng lợi nhuận hàng quý đầu tiên của Yahoo kể từ quý I/2008.

Hiện Yahoo đang thu hút được 570 triệu người sử dụng trên thế giới, chiếm gần 51% "cư dân mạng" toàn cầu./.
(TTXVN/Vietnam+)