Yên Bái: Cầu Ngòi Thia sẽ thông xe trở lại vào đầu tháng 9

Sự cố sập cầu Ngòi Thia (nằm trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) vào tháng 10/2017 làm 8 người chết và mất tích, trong đó có phóng viên TTXVN Đinh Hữu Dư.
Yên Bái: Cầu Ngòi Thia sẽ thông xe trở lại vào đầu tháng 9 ảnh 1Thi công, sửa chữa công trình cầu Ngòi Thia (đường Văn Chấn - Trạm Tấu), tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Ông Trần Việt Dũng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải Yên Bái cho biết, đến nay, về cơ bản đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ kết cấu phần dưới cầu và kè gia cố của công trình cầu Ngòi Thia, hiện đang thi công bê tông bản mặt cầu, bờ bò lan can, khe co giãn.

Đơn vị thi công dự kiến hoàn thành công trình trước ngày 30/8/2019. Như vậy, đến đầu tháng 9/2019 cầu Ngòi Thia sẽ hoạt động trở lại sau sự cố bị sập vào tháng 10/2017.

Sự cố sập cầu Ngòi Thia (nằm trên địa bàn phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ và xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) vào tháng 10/2017 làm 8 người chết và mất tích, trong đó có phóng viên TTXVN Đinh Hữu Dư, và làm nghiêng lệch trụ T4, sập trôi nhịp số 4 và sập nhịp số 5 của cầu gây chia cắt giao thông trong khu vực phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ; xã Phù Nham, huyện Văn Chấn.

Sự cố này còn gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và buôn bán của người dân phường hai bên cầu, nhiều hộ thất thu trong kinh doanh do không qua lại được hai bên cầu.

Dự án đầu tư sửa chữa cầu Ngòi Thia, với tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng từ các nguồn vốn được phân bổ từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cấp cho ngân sách địa phương, nguồn vốn sự nghiệp giao thông tỉnh Yên Bái và các nguồn vốn khác của ngân sách địa phương.

Dự án do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư; Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái; trong đó cầu Ngòi Thia sẽ được thay thế 2 nhịp bị hư hỏng N4, N5 bằng 2 nhịp dầm thép, chiều dài mỗi nhịp 29,5m, sửa chữa các hư hỏng hiện tại của 3 nhịp N1, N2, N3, bổ sung 3 khe co dãn trên trụ T3, T4 và mố M2, đồng thời bổ sung, gia cố các trụ, mối hiện đang có./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục