Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew ngày 16/7 cho biết trang webchia sẻ video YouTube thuộc sở hữu của Google đã trở thành một nền tảng tin tứcquan trọng trên thế giới, đặt ra không ít thách thức cho các tổ chức truyềnthông.
Báo cáo của Pew cho biết các sự kiện liên quan đến tin tức được tìm kiếmnhiều nhất trên Youtube trong 5 tháng thuộc giai đoạn 15 tháng tính từ năm 2011đến đầu năm 2012.
Điều này có nghĩa là tin tức đang nhanh chóng đóng vai trò quan trọng trêntrang web này, một nền tảng vốn nổi tiếng với những đoạn video nghiệp dư vềnhững đứa bé và thú nuôi.
Những sự kiện như động đất và sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 đã nêu bậtđiểm này với 96 triệu lượt xem tin tức liên quan đến thảm họa kép ở xứ sở hoaanh đào trong vòng một tuần của tháng Ba năm ngoái.
Mặc dù lượng người xem tin tức trên YouTube vẫn kém xa lượng khán giả theodõi truyền hình truyền thống, nhưng Youtube là nơi mà người dùng có thể tự chọnlĩnh vực tin tức cho mình và xem video vào bất cứ lúc nào, đây có thể coi là mộthình thức tin tức video "theo yêu cầu."
Pew khẳng định đối với ngành công nghiệp tin tức, việc chuyển sang xem tintức trực tuyến là "một cơ hội quan trọng nhưng cũng là một thách thức."
Các nhà sản xuất tin tức có thể sử dụng trang web này để làm tăng lượngkhán giả, tìm các video tự tạo, xây dựng thương hiệu và tạo doanh thu, tuy nhiêncác trang chia sẻ video cũng là một nền tảng nữa mà họ phải am hiểu và thíchnghi.
Hiện Youtube là địa chỉ được truy cập trực tuyến nhiều thứ ba sau Googlevà Facebook.
Theo thống kế của Youtube, hiện hơn 72 tiếng video được tải lên trang nàymỗi phút và YouTube đón 4 tỷ lượt xem/ngày.
Về tin tức trên YouTube, những thông tin do cá nhân đăng tải chiếm 39%tổng số video. Khoảng 51% video hiển thị logo của một tổ chức tin tức; 5% thuộccác tổ chức kinh doanh và chính trị trong khi 5% còn lại không rõ xuất xứ./.
Báo cáo của Pew cho biết các sự kiện liên quan đến tin tức được tìm kiếmnhiều nhất trên Youtube trong 5 tháng thuộc giai đoạn 15 tháng tính từ năm 2011đến đầu năm 2012.
Điều này có nghĩa là tin tức đang nhanh chóng đóng vai trò quan trọng trêntrang web này, một nền tảng vốn nổi tiếng với những đoạn video nghiệp dư vềnhững đứa bé và thú nuôi.
Những sự kiện như động đất và sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 đã nêu bậtđiểm này với 96 triệu lượt xem tin tức liên quan đến thảm họa kép ở xứ sở hoaanh đào trong vòng một tuần của tháng Ba năm ngoái.
Mặc dù lượng người xem tin tức trên YouTube vẫn kém xa lượng khán giả theodõi truyền hình truyền thống, nhưng Youtube là nơi mà người dùng có thể tự chọnlĩnh vực tin tức cho mình và xem video vào bất cứ lúc nào, đây có thể coi là mộthình thức tin tức video "theo yêu cầu."
Pew khẳng định đối với ngành công nghiệp tin tức, việc chuyển sang xem tintức trực tuyến là "một cơ hội quan trọng nhưng cũng là một thách thức."
Các nhà sản xuất tin tức có thể sử dụng trang web này để làm tăng lượngkhán giả, tìm các video tự tạo, xây dựng thương hiệu và tạo doanh thu, tuy nhiêncác trang chia sẻ video cũng là một nền tảng nữa mà họ phải am hiểu và thíchnghi.
Hiện Youtube là địa chỉ được truy cập trực tuyến nhiều thứ ba sau Googlevà Facebook.
Theo thống kế của Youtube, hiện hơn 72 tiếng video được tải lên trang nàymỗi phút và YouTube đón 4 tỷ lượt xem/ngày.
Về tin tức trên YouTube, những thông tin do cá nhân đăng tải chiếm 39%tổng số video. Khoảng 51% video hiển thị logo của một tổ chức tin tức; 5% thuộccác tổ chức kinh doanh và chính trị trong khi 5% còn lại không rõ xuất xứ./.
Huy Lê (Vietnam+)