Ngày 31/3, YouTube, trang web chia sẻ video cá nhân nổi tiếng, đã cho ra mắt thiết kế mới quan trọng nhằm giảm bớt sự rối mắt và thu hút sự chú ý của người xem.
Các kỹ sư của YouTube cho biết những thay đổi trên trang web này dựa vào cách thức mọi người sử dụng YouTube trên thực tế, và họ thông qua đó để tiến hành điều chỉnh sao cho phù hợp.
Số lượng các đường link trên trang YouTube đã được cắt giảm hơn một nửa. Thông tin về các video được tập hợp lại ngay dưới video và một bên của trang web là nơi để xem các gợi ý về những gì mà người dùng rõ ràng đang tìm kiếm.
Thanh công cụ gồm các tính năng chia sẻ, đánh dấu… đã bị xóa bỏ. Ngoài ra, hệ thống thống xếp hạng năm sao vốn không được nhiều người sử dụng, đã được thay thế bằng sự lựa chọn đơn giản hơn là "likes/dislikes."
Các công cụ playlist được điều chỉnh giúp người dùng dễ dàng xếp các video để xem hoặc bỏ qua từng video một.
Mục tiêu chính của thay đổi này là để mọi người sử dụng nhiều thời gian hơn trên YouTube và qua đó tăng khả năng họ click vào các quảng cáo vốn sẽ mang lại lợi nhuận cho ông chủ Google.
Hiện trung bình người Mỹ truy cập YouTube 15 phút/ngày so với thời gian xem tivi là 5 tiếng./.
Các kỹ sư của YouTube cho biết những thay đổi trên trang web này dựa vào cách thức mọi người sử dụng YouTube trên thực tế, và họ thông qua đó để tiến hành điều chỉnh sao cho phù hợp.
Số lượng các đường link trên trang YouTube đã được cắt giảm hơn một nửa. Thông tin về các video được tập hợp lại ngay dưới video và một bên của trang web là nơi để xem các gợi ý về những gì mà người dùng rõ ràng đang tìm kiếm.
Thanh công cụ gồm các tính năng chia sẻ, đánh dấu… đã bị xóa bỏ. Ngoài ra, hệ thống thống xếp hạng năm sao vốn không được nhiều người sử dụng, đã được thay thế bằng sự lựa chọn đơn giản hơn là "likes/dislikes."
Các công cụ playlist được điều chỉnh giúp người dùng dễ dàng xếp các video để xem hoặc bỏ qua từng video một.
Mục tiêu chính của thay đổi này là để mọi người sử dụng nhiều thời gian hơn trên YouTube và qua đó tăng khả năng họ click vào các quảng cáo vốn sẽ mang lại lợi nhuận cho ông chủ Google.
Hiện trung bình người Mỹ truy cập YouTube 15 phút/ngày so với thời gian xem tivi là 5 tiếng./.
Huy Lê (Vietnam+)