Khi đề cập đến tương lai của ngành ôtô Trung Quốc, Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi BAIC của nước này Dazong Wang nhận định mặc dù hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới nhưng không có gì phải nghi ngờ khi Trung Quốc vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ của mình.
Và cho dù Bắc Kinh đã áp đặt một số quy định nhằm đối phó với nạn ùn tắc giao thông và chính quyền các thành phố khác cũng sẽ làm điều tương tự, thị trường xe Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng.
Trái ngược với những gì mà giới chức Trung Quốc đang lập kế hoạch nhằm giảm thiểu ô nhiễm và tránh tắc nghẽn giao thông, Chủ tịch hãng BAIC dự báo đến năm 2020, khoảng 40 triệu chiếc xe, trong đó có cả xe con, xe bus, xe tải hạng nặng, sẽ được bán ra mỗi năm tại thị trường này.
Điều này có nghĩa là ngành ôtô Trung Quốc sẽ trải qua mức tăng trưởng hàng năm là 11%.
Theo Automotive News, Wang cho hay: “Tôi thực sự tin tưởng 40 triệu chiếc xe (được bán ra mỗi năm) là điều hiện hữu trong 10 năm tới.” Năm ngoái, Trung Quốc đã bán được tổng cộng 18,3 triệu chiếc xe các loại./.
Và cho dù Bắc Kinh đã áp đặt một số quy định nhằm đối phó với nạn ùn tắc giao thông và chính quyền các thành phố khác cũng sẽ làm điều tương tự, thị trường xe Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng.
Trái ngược với những gì mà giới chức Trung Quốc đang lập kế hoạch nhằm giảm thiểu ô nhiễm và tránh tắc nghẽn giao thông, Chủ tịch hãng BAIC dự báo đến năm 2020, khoảng 40 triệu chiếc xe, trong đó có cả xe con, xe bus, xe tải hạng nặng, sẽ được bán ra mỗi năm tại thị trường này.
Điều này có nghĩa là ngành ôtô Trung Quốc sẽ trải qua mức tăng trưởng hàng năm là 11%.
Theo Automotive News, Wang cho hay: “Tôi thực sự tin tưởng 40 triệu chiếc xe (được bán ra mỗi năm) là điều hiện hữu trong 10 năm tới.” Năm ngoái, Trung Quốc đã bán được tổng cộng 18,3 triệu chiếc xe các loại./.
Huy Bình (Vietnam+)