Hãng hàng không AirAsia X, chi nhánh cung cấp dịch vụ các tuyến bay đường dài của hãng hàng không giá rẻ AirAsia lớn nhất Đông Nam Á của Malaysia đã quyết định sẽ cấm trẻ nhỏ dưới 12 tuổi ngồi ở 7 hàng ghế đầu tiên phần khoang máy bay dành cho hạng vé economy.
Quy định này được triển khai từ tháng 2/2013, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.
Việc làm trên, theo giải thích của AirAsia X là nhằm tạo ra một khu vực “yên tĩnh” dành cho những hành khách không muốn bị sự nghịch ngợm hay tiếng khóc của trẻ nhỏ làm phiền.
Phí chọn chỗ ngồi trong khu vực “yên tĩnh” là 35 ringggit (11,35 USD), tương đương như phí chọn chỗ ngồi cụ thể, hay 110 ringgit nếu chọn chỗ ngồi có khoảng rộng chỗ để chân.
Đối thủ đồng hương Malaysia Airlines của AirAsia X hồi tháng 6/2011 đã khơi mào cho một cuộc tranh luận sôi nổi về quyết định không cho phép trẻ sơ sinh có mặt trong khoang hạng nhất của Airbus A380, loại máy bay hãng này bắt đầu được chuyển giao trong năm nay.
Cả Malaysia Airlines và AirAsia X đều nói rằng các quyết định trên của họ có thể ảnh hưởng đến doanh thu, song đã được đưa ra vì sự hài lòng của số đông do đã nhận được nhiều lời phàn nàn của hành khách về việc bị quấy rầy vì trẻ nhỏ gây ồn.
AirAsia, có chi nhánh tại Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản và Indonesia và đang có kế hoạch mở chi nhánh tại Việt Nam, đã thành lập chi nhánh AirAsia X năm 2007 để phục vụ các tuyến đường dài ngoài thị trường chủ chốt Đông Nam Á của hãng./.
Quy định này được triển khai từ tháng 2/2013, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách.
Việc làm trên, theo giải thích của AirAsia X là nhằm tạo ra một khu vực “yên tĩnh” dành cho những hành khách không muốn bị sự nghịch ngợm hay tiếng khóc của trẻ nhỏ làm phiền.
Phí chọn chỗ ngồi trong khu vực “yên tĩnh” là 35 ringggit (11,35 USD), tương đương như phí chọn chỗ ngồi cụ thể, hay 110 ringgit nếu chọn chỗ ngồi có khoảng rộng chỗ để chân.
Đối thủ đồng hương Malaysia Airlines của AirAsia X hồi tháng 6/2011 đã khơi mào cho một cuộc tranh luận sôi nổi về quyết định không cho phép trẻ sơ sinh có mặt trong khoang hạng nhất của Airbus A380, loại máy bay hãng này bắt đầu được chuyển giao trong năm nay.
Cả Malaysia Airlines và AirAsia X đều nói rằng các quyết định trên của họ có thể ảnh hưởng đến doanh thu, song đã được đưa ra vì sự hài lòng của số đông do đã nhận được nhiều lời phàn nàn của hành khách về việc bị quấy rầy vì trẻ nhỏ gây ồn.
AirAsia, có chi nhánh tại Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản và Indonesia và đang có kế hoạch mở chi nhánh tại Việt Nam, đã thành lập chi nhánh AirAsia X năm 2007 để phục vụ các tuyến đường dài ngoài thị trường chủ chốt Đông Nam Á của hãng./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)