Nhà sản xuất xe hạng sang của Đức Audi mới đây đã hé lộ kế hoạch phát triển một dòng xe điện có tầm hoạt động lớn hơn nhờ sử dụng động cơ xoay để nạp điện vào ắcquy.
Audi đang thử nghiệm các nguyên mẫu của chiếc subcompact A1 chạy bằng môtơ điện và sử dụng một động cơ xoay Wankel để nâng tầm hoạt động.
Các nguyên mẫu này dựa trên concept xe điện A1 e-tron vốn được giới thiệu tại Frankfurt Auto Show năm 2009 và dự kiến sẽ hiện diện tại châu Âu vào cuối năm 2012.
Michael Dick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Audi được Motor Trend dẫn lời cho biết: “Những ngyên mẫu đầu tiên hoạt động rất tốt ở thời điểm hiện nay. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa vào sản xuất một lượng xe nhỏ vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.”
Đạt công suất tương đương với 102 PS, cụm ắc qui lithium-ion được đặt giữa sàn và trục bánh sau của chiếc A1 e-tron có thể giúp xe đạt tốc độ tối đa 130 km/giờ và có tầm hoạt động 50km trong đô thị. Tuy nhiên nếu có thêm một động cơ xoay Wankel, tầm hoạt động của xe chắc chắn còn lớn hơn nhiều./.
Audi đang thử nghiệm các nguyên mẫu của chiếc subcompact A1 chạy bằng môtơ điện và sử dụng một động cơ xoay Wankel để nâng tầm hoạt động.
Các nguyên mẫu này dựa trên concept xe điện A1 e-tron vốn được giới thiệu tại Frankfurt Auto Show năm 2009 và dự kiến sẽ hiện diện tại châu Âu vào cuối năm 2012.
Michael Dick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Audi được Motor Trend dẫn lời cho biết: “Những ngyên mẫu đầu tiên hoạt động rất tốt ở thời điểm hiện nay. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa vào sản xuất một lượng xe nhỏ vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.”
Đạt công suất tương đương với 102 PS, cụm ắc qui lithium-ion được đặt giữa sàn và trục bánh sau của chiếc A1 e-tron có thể giúp xe đạt tốc độ tối đa 130 km/giờ và có tầm hoạt động 50km trong đô thị. Tuy nhiên nếu có thêm một động cơ xoay Wankel, tầm hoạt động của xe chắc chắn còn lớn hơn nhiều./.
Lan Khanh (Vietnam+)