Thế hệ mới của mẫu A3 Sportback mang tính thực tế hơn sẽ cùng tỏa sáng với mẫu S3 mới tại gian hàng của thương hiệu xe hơi Đức Audi ở triển lãm ôtô Paris diễn ra vào cuối tuần này.
Phiên bản tốc độ của mẫu compact hatchback được phát triển trên khung gầm MQB của Audi này nhẹ nhưng mạnh mẽ hơn mẫu xe nó sẽ thay thế.
Phiên bản này sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào đầu năm tới với giá bán khởi điểm ở mức 38.900 euro (50.500 USD) ở Đức.
Trái tim của phiên bản trên dĩ nhiên là động cơ xăng 2.0 TFSI tăng áp sử dụng công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp mới được phát triển của Audi.
Động cơ này thuộc dòng động cơ EA888. Cụ thể, nó có trọng lượng nhẹ hơn mẫu động cơ EA113 2.0 TFSI khoảng 5kg nhưng công suất lại khỏe hơn, đạt 296 sức ngựa ở 5.500 vòng/phút và mômen xoắn 380 Nm từ 1.800 tới 5.500 vòng/phút, tăng tương ứng so với động cơ EA113 lần lượt là 35 sức ngựa và 30Nm.
Động cơ trên sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh qua hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc số ly hợp kép S tronic. Phiên bản sử dụng động cơ này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 5,1 giây đối với phiên bản số S tronic và đạt vận tốc tối đa là 250 km/giờ.
Phiên bản S3 sử dụng số S tronic có mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,9 lít/100 km, tiết kiệm hơn 1,5 lít so với phiên bản trước trong khi lượng khí thải CO2 của nó là 159g/km. Trọng lượng của phiên bản này là 1.395kg.
Các kỹ sư của Audi đã cải tiến khung gầm của phiên bản trên để cải thiện chức năng lái của phiên bản S3 so với phiên bản ba cửa tiêu chuẩn. Những nâng cấp này bao gồm một hệ thống treo thể thao giúp xe thấp hơn so với mẫu A3 25mm, một bộ phanh mới và một hệ thống kiểm soát giảm sóc điện từ.
Ngoài ra, xe còn có tấm tản nhiệt khung đơn chữ S, đèn LED bật ngày tiêu chuẩn, cản trước độc đáo, mui gương làm bằng nhôm, cản sau được thiết kế lại. Xe sử dụng vành 18 inch, lốp 225/40./.
Phiên bản tốc độ của mẫu compact hatchback được phát triển trên khung gầm MQB của Audi này nhẹ nhưng mạnh mẽ hơn mẫu xe nó sẽ thay thế.
Phiên bản này sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào đầu năm tới với giá bán khởi điểm ở mức 38.900 euro (50.500 USD) ở Đức.
Trái tim của phiên bản trên dĩ nhiên là động cơ xăng 2.0 TFSI tăng áp sử dụng công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp mới được phát triển của Audi.
Động cơ này thuộc dòng động cơ EA888. Cụ thể, nó có trọng lượng nhẹ hơn mẫu động cơ EA113 2.0 TFSI khoảng 5kg nhưng công suất lại khỏe hơn, đạt 296 sức ngựa ở 5.500 vòng/phút và mômen xoắn 380 Nm từ 1.800 tới 5.500 vòng/phút, tăng tương ứng so với động cơ EA113 lần lượt là 35 sức ngựa và 30Nm.
Động cơ trên sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh qua hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc số ly hợp kép S tronic. Phiên bản sử dụng động cơ này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 5,1 giây đối với phiên bản số S tronic và đạt vận tốc tối đa là 250 km/giờ.
Phiên bản S3 sử dụng số S tronic có mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,9 lít/100 km, tiết kiệm hơn 1,5 lít so với phiên bản trước trong khi lượng khí thải CO2 của nó là 159g/km. Trọng lượng của phiên bản này là 1.395kg.
Các kỹ sư của Audi đã cải tiến khung gầm của phiên bản trên để cải thiện chức năng lái của phiên bản S3 so với phiên bản ba cửa tiêu chuẩn. Những nâng cấp này bao gồm một hệ thống treo thể thao giúp xe thấp hơn so với mẫu A3 25mm, một bộ phanh mới và một hệ thống kiểm soát giảm sóc điện từ.
Ngoài ra, xe còn có tấm tản nhiệt khung đơn chữ S, đèn LED bật ngày tiêu chuẩn, cản trước độc đáo, mui gương làm bằng nhôm, cản sau được thiết kế lại. Xe sử dụng vành 18 inch, lốp 225/40./.
Huy Bình (Vietnam+)