Thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ xây dựng một hệ thống những trạm dịch vụ nạp điện cho xe hơi, đón đầu sự bùng nổ về sử dụng xe điện trong vận tải công cộng và tư nhân ở thủ đô.
Hiện tại, đã có một phần trong số 50 chiếc xe buýt chạy điện được chính quyền thành phố đưa vào vận hành.
Những trạm nạp điện sẽ phục vụ xe buýt trước tiên, sau đó đến xe taxi và những xe cá nhân khác.
Tại Bắc Kinh đang tồn tại 2 kiểu trạm nạp điện. Thứ nhất là những trạm nạp được trang bị máy nạp chuyên dụng, chuyên nạp điện cho ắc quy của xe điện. Với dịch vụ này, khách hàng thường phải chờ đợi ở trạm nạp vì thời gian nạp sẽ lâu, tùy vào mỗi kiểu ắc quy.
Thứ hai là loại trạm nạp nhanh. Khi các chủ xe đến đây, nhân viên trạm nạp sẽ tháo ắc quy ra khỏi xe và lắp vào đó những ắc quy đã nạp đầy. Chủ xe có thể quay trở lại đổi ắc quy vào thời điểm thích hợp mà không phải chờ đợi.
Sắp tới, chính quyền thanh phố Bắc Kinh sẽ cho triển khai dịch vụ taxi điện từ đường vành đai số 5 và sẽ xây dựng những hệ thống trạm nạp chuyên cho loại xe này./.
Hiện tại, đã có một phần trong số 50 chiếc xe buýt chạy điện được chính quyền thành phố đưa vào vận hành.
Những trạm nạp điện sẽ phục vụ xe buýt trước tiên, sau đó đến xe taxi và những xe cá nhân khác.
Tại Bắc Kinh đang tồn tại 2 kiểu trạm nạp điện. Thứ nhất là những trạm nạp được trang bị máy nạp chuyên dụng, chuyên nạp điện cho ắc quy của xe điện. Với dịch vụ này, khách hàng thường phải chờ đợi ở trạm nạp vì thời gian nạp sẽ lâu, tùy vào mỗi kiểu ắc quy.
Thứ hai là loại trạm nạp nhanh. Khi các chủ xe đến đây, nhân viên trạm nạp sẽ tháo ắc quy ra khỏi xe và lắp vào đó những ắc quy đã nạp đầy. Chủ xe có thể quay trở lại đổi ắc quy vào thời điểm thích hợp mà không phải chờ đợi.
Sắp tới, chính quyền thanh phố Bắc Kinh sẽ cho triển khai dịch vụ taxi điện từ đường vành đai số 5 và sẽ xây dựng những hệ thống trạm nạp chuyên cho loại xe này./.
Tùng Lâm (Vietnam+)