Báo cáo của Allianz Commercial: Năm 2024 – năm siêu bầu cử làm tăng nguy cơ bạo lực chính trị

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Với “siêu chu kỳ” bầu cử chưa từng có vào năm 2024, gần một nửa dân số thế giới sẽ đi bỏ phiếu trước khi năm kết thúc. Theo một báo cáo mới của Allianz Commercial, an ninh là mối lo ngại ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, không chỉ do […]

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Với “siêu chu kỳ” bầu cử chưa từng có vào năm 2024, gần một nửa dân số thế giới sẽ đi bỏ phiếu trước khi năm kết thúc. Theo một báo cáo mới của Allianz Commercial, an ninh là mối lo ngại ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, không chỉ do mối đe dọa bất ổn cục bộ, mà còn vì những hậu quả sâu rộng hơn của kết quả bầu cử đối với chính sách đối ngoại, quan hệ thương mại và chuỗi cung ứng.

Cuộc bầu cử rầm rộ sẽ diễn ra ở Mỹ vào tháng 11 tới, khi một kết quả sít sao có thể làm bùng phát những căng thẳng hiện có. Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 6 năm nay cũng có thể làm sâu sắc thêm sự chia rẽ nếu các đảng cực hữu giành được phiếu bầu và ghế. Vì tình trạng bất ổn giờ đây có thể lan rộng nhanh chóng và rộng rãi hơn, một phần nhờ vào mạng xã hội, thì chi phí tài chính từ những sự kiện như vậy đối với các công ty và công ty bảo hiểm đang tăng lên.

Thiệt hại về kinh tế và bảo hiểm chỉ từ 7 vụ bất ổn dân sự trong những năm gần đây đã tiêu tốn khoảng 13 tỷ USD. Với mối đe dọa khủng bố ngày càng gia tăng và khả năng xảy ra sự gián đoạn lớn hơn từ các nhà hoạt động môi trường, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn nữa trong vài năm tới và sẽ cần phải lường trước cũng như giảm thiểu rủi ro ngày càng gia tăng bằng việc lập kế hoạch kinh doanh liên tục một cách mạnh mẽ.

Ông Srdjan Todorovic, Trưởng Bộ phận Giải pháp Bạo lực chính trị và Môi trường thù địch của Allianz Commercial cho biết: “Quá nhiều cuộc bầu cử trong một năm làm dấy lên mối lo ngại về việc thúc đẩy sự phân cực, với những căng thẳng có thể xảy ra dẫn đến tình trạng bất ổn dân sự ngày càng gia tăng. Sự phân cực và bất ổn trong xã hội được thúc đẩy bởi nỗi sợ hãi. Chúng làm suy yếu niềm tin vào các thể chế và thách thức ý thức của mọi người về mục đích chung được xây dựng trên các giá trị chung. Chúng tôi cũng dự kiến ​​​​sẽ thấy tình trạng bất ổn gia tăng xung quanh các vấn đề môi trường trong tương lai, không chỉ từ các nhà hoạt động, mà còn từ những người đang phản đối các chính sách giảm thiểu đối với biến đổi khí hậu của chính phủ”.

Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào bầu cử Tổng thống Mỹ và ở Liên minh châu Âu (EU)

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay có thể sẽ kết thúc tốt đẹp, với kết quả phụ thuộc vào kết quả ở một số bang. Một cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, hơn 1/3 người Mỹ tin rằng thắng lợi tại cuộc bầu cử của Tổng thống Joe Biden vào năm 2020 là không hợp pháp. Sự bất mãn lan rộng trong cử tri có thể bị khai thác bởi thông tin sai lệch do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra và lan truyền qua mạng xã hội. Deepfakes, thông tin sai lệch và hình ảnh được sử dụng lại, cũng như thông điệp tùy chỉnh, có thể kích động tình trạng bất ổn hoặc ảnh hưởng đến các bộ phận cử tri nhỏ nhưng có khả năng quyết định.

Nhiều nhà bình luận đã dự đoán rằng, cuộc bầu cử ở EU vào tháng 6 tới có thể chứng kiến ​​một số quốc gia chuyển sang cánh hữu về mặt chính trị, với khả năng các đảng dân túy hoặc cực hữu sẽ giành được phiếu bầu và ghế, dựa trên xu hướng đã thấy vào năm 2023. Bất kỳ thành công nào cho các đảng cực hữu ở châu Âu cũng có thể dẫn đến sự phản đối ngày càng tăng đối với các chính sách về môi trường, nhập cư và nhân quyền của EU.

Ông Srdjan Todorovic cho biết thêm: “Tác động của sự thay đổi chính trị sang cánh hữu và những thay đổi chính sách tiếp theo sẽ tồn tại rất lâu sau nhiệm kỳ của một đảng chính trị. Về cơ bản, chúng làm thay đổi xã hội và thái độ của công chúng, đồng thời khiến cuộc bầu cử tiếp theo chuyển sang trung lập hoặc cánh tả có vẻ quyết liệt, tạo ra khả năng xảy ra ly giáo (schism) và phản ứng bạo lực từ những người cảm thấy không được đại diện đúng mức trước sự thay đổi chế độ”.

Hoạt động môi trường và mối đe dọa khủng bố dự kiến ​​​​sẽ gia tăng

Trong 2 năm 2022 và 2023, các sự cố hoạt động vì môi trường đã tăng khoảng 120%. Một ví dụ điển hình là vụ tấn công đốt phá cột điện ở Đức của một nhóm cực đoan cánh tả. Điều này đã khiến hoạt động sản xuất tại một nhà máy Tesla địa phương bị đình chỉ vào tháng 3 năm 2024, dẫn đến thiệt hại kinh tế ước tính lên tới hàng trăm triệu euro. Ngoài các cuộc biểu tình cấp cao, còn có xu hướng sử dụng các chiến thuật có mục tiêu hơn, chẳng hạn như tập trung vào các cá nhân hoặc chính trị gia, là điều hiển nhiên. Có khả năng nhiều cuộc biểu tình vì môi trường có thể leo thang từ hành vi gây phiền toái thành hành vi tội phạm lớn hơn.

Số người chết vì khủng bố đã tăng 22% trong năm 2023 và hiện ở mức cao nhất kể từ năm 2017, mặc dù số vụ việc đã giảm. Vụ tấn công khủng bố lớn ở Moskva (Liên bang Nga) vào tháng 3 vừa qua là lời nhắc nhở kịp thời rằng, nguy cơ khủng bố có động cơ chính trị hoặc tôn giáo đang quay trở lại trên toàn cầu và những tổn thất có thể rất thảm khốc. Động lực chính của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo là sự cực đoan hóa của những thủ phạm trong nước, hiện đang được thúc đẩy bởi cuộc chiến Israel-Hamas dẫn đến nguy cơ gia tăng ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, chính sách đối ngoại của chính phủ cũng là một yếu tố gây ra rủi ro lớn, như vụ tấn công Moskva đã chứng minh.

Các công ty đa quốc gia có nhu cầu ngày càng tăng về bảo hiểm do bạo lực chính trị

Hoạt động bạo lực chính trị có thể tác động đến doanh nghiệp theo nhiều cách. Những người ở ngay gần tình trạng bất ổn có thể phải chịu thiệt hại vật chất về tài sản và tổn thất do gián đoạn kinh doanh, trong khi thiệt hại gián tiếp có thể gây ra cho các công ty dưới hình thức mất sức hấp dẫn hoặc việc từ chối tiếp cận cơ sở của họ.

Ông Srdjan Todorovic giải thích: “Các doanh nghiệp cần bảo vệ con người và tài sản của mình bằng kế hoạch chuyển tiếp, chẳng hạn như đảm bảo lập kế hoạch kinh doanh liên tục an toàn và mạnh mẽ trong trường hợp xảy ra sự cố, tăng cường an ninh cũng như giảm và di dời hàng tồn kho nếu có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự kiện. Việc sử dụng việc lập kế hoạch kịch bản và theo dõi rủi ro trong các lĩnh vực quan trọng đối với hoạt động của họ có thể nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về nơi rủi ro bạo lực chính trị và bất ổn dân sự có thể gia tăng. Các công ty cũng nên xem xét liệu chính sách bảo hiểm của họ có bao gồm tác động của các rủi ro như đình công, bạo loạn và bạo loạn dân sự”.

Báo cáo lưu ý rằng, lịch sử tổn thất gần đây do các cuộc biểu tình và bất ổn dân sự ở các quốc gia như Chile, Nam Phi, Pháp và Mỹ có nghĩa là mối quan tâm đến bảo hiểm có liên quan đến bạo lực chính trị tiếp tục tăng. Nhu cầu lớn nhất là từ các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh đa quốc gia, thay vì các công ty có chuỗi cung ứng và sản xuất nhỏ hơn và đơn giản hơn, mặc dù những doanh nghiệp này cũng có thể bị ảnh hưởng bất lợi bởi những sự kiện như vậy.

https://commercial.allianz.com/
https://www.linkedin.com/company/allianz-commercial
https://twitter.com/Allianz_COMML

Hashtag: #AllianzCommercial

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Allianz Commercial

Allianz Commercial là trung tâm chuyên môn và tuyến toàn cầu của Allianz Group để bảo hiểm cho các doanh nghiệp cỡ vừa, doanh nghiệp lớn và các rủi ro chuyên môn. Trong số khách hàng của Allianz có các thương hiệu tiêu dùng lớn nhất thế giới, các tổ chức tài chính và các công ty trong ngành hàng không và vận tải toàn cầu cũng như các doanh nghiệp vừa và gia đình vốn là xương sống của nền kinh tế. Allianz cũng bảo hiểm những rủi ro đặc biệt như công viên điện gió ngoài khơi, dự án cơ sở hạ tầng hoặc sản xuất phim Hollywood. Được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên, sức mạnh tài chính và mạng lưới của thương hiệu bảo hiểm số 1 thế giới, được Interbrand xếp hạng, Công ty hợp tác cùng nhau để giúp khách hàng chuẩn bị cho những gì có thể xảy ra sắp tới:

Họ tin tưởng Allianz sẽ cung cấp nhiều giải pháp chuyển giao rủi ro truyền thống và thay thế, tư vấn rủi ro nổi bật và các dịch vụ đa quốc gia cũng như xử lý các khiếu nại liền mạch. Tên thương mại Allianz Commercial tập hợp hoạt động kinh doanh bảo hiểm doanh nghiệp lớn của Allianz Global Corporate & Specialty (AGCS) và hoạt động kinh doanh bảo hiểm thương mại của các tổ chức Allianz Property & Casualty quốc gia phục vụ các công ty cỡ trung bình. Allianz có mặt ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua đội ngũ nhân viên hoặc mạng lưới và đối tác của Allianz Group. Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh tích hợp của Allianz Commercial đã tạo ra tổng phí bảo hiểm tổng cộng hơn 18 tỷ euro trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục