Hòa cùng không khí vui tươi chuẩn bị chào đón thời khắc thiêng liêng của Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, các điểm mua sắm ở Thủ đô cũng rộn rã trang hoàng, chuẩn bị lượng hàng đầy đủ và chất lượng phục vụ khách tham quan, mua sắm.
Sức mua tăng từ 10-15% so với ngày thường
Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Sở xác định, trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, lượng khách du lịch tập trung về Hà Nội tham quan, tham dự các hoạt động kỷ niệm sẽ tăng đột biến. Do vậy lượng khách vào mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị dự kiến sẽ tăng từ 10-15%."
Để đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ tốt sức mua của nhân dân và khách du lịch trong thời gian diễn ra Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, ban quản lý các chợ đầu mối dự trữ hàng hóa đầy đủ tại các điểm bán hàng ở khu vực nội thành, tổ chức tốt cung ứng hàng hóa ra thị trường, đảm bảo bình ổn giá hàng hóa.
Mặc dù đã có kế hoạch phân luồng tổ chức giao thông và cấm các phương tiện hoạt động trên một số tuyến phố đảm bảo cho lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động chào mừng Đại lễ nhưng trước đề xuất của Sở Công Thương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vẫn cho phép 40 xe của các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá được phép vận chuyển nhu yếu phẩm vào nội thành 24/24 giờ.
Ông Nguyễn Văn Đồng cũng cho biết, trong dịp diễn ra Đại lễ, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra các điểm bán hàng của doanh nghiệp tham gia bình ổn giá nhằm tạo điều kiện cho du khách và người dân Thủ đô mua được hàng hóa chất lượng, đầy đủ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở cũng chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tập trung kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường.
Lượng hàng dồi dào, chất lượng đảm bảo
Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, một doanh nghiệp thương mại lớn của thành phố đã có sự chủ động từ nhiều tháng qua chuẩn bị các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh nhân Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Các đơn vị thành viên trong Tổng công ty đã đưa ra nhiều sản phẩm mới, sản phẩm làm quà tặng, đồ lưu niệm mang dấu ấn 1000 năm Thăng Long-Hà Nội để phục vụ khách mua sắm.
Ngoài ra, Công ty Thực phẩm Hà Nội và Trung tâm Bốn Mùa cung cấp hơn 64.200 suất ăn phục vụ quân dân tham gia luyện tập chuẩn bị lễ diễu binh, diễu hành cho dịp Đại lễ.
Tổng Công ty Thương mại Hà Nội nhận định, dịp Đại lễ chính là cơ hội để đơn vị tăng cường quảng bá thương hiệu và cung cấp ra thị trường các sản phẩm hàng hóa của chính Tổng Công ty phục vụ nhân dân Thủ đô và khách về dự lễ. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị được thực hiện với nỗ lực cao; ngoài những sản phẩm tự sản xuất, tổng công ty còn khai thác nguồn hàng từ nhiều nhà cung cấp để phục vụ nhân dân với giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt.
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại hệ thống Siêu thị Big C cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng đột biến của người dân trong dịp Đại lễ, Big C đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào, nhiều hơn ngày thường khoảng 50%. Hàng hóa tập trung vào các nhóm hàng nhu thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến trong ngày, thực phẩm khô, quần áo thời trang; đặc biệt là nhóm hàng đặc sản Hà Nội như bánh cốm, mứt, ô mai, sản phẩm mây tre đan truyền thống, sách viết về Hà Nội.”
Tất cả các mặt hàng này đều được kiểm soát gắt gao để bảm bảo hàng hóa chất lượng có giá rẻ và ổn định đến tay người mua sắm.
Trang hoàng cửa hàng rực rỡ, tăng giờ bán hàng
Những ngày này, đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa tạo một không khí vui tươi, phấn khích trước ngày Đại lễ. Giống như bao địa điểm khác, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội cũng tô điểm bằng các băngrôn, cờ hoa, áp phích, cổng chào... tạo điểm nhấn ấn tượng.
Đa phần các trung tâm mua sắm đều trưng khẩu hiệu Chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, rồi treo đèn, kết hoa hoặc dựng các mô hình Khuê Văn Các, Ô Quan Chưởng, Tháp Rùa... Có cửa hành, nhân viên cũng ăn vận trang phục được thiết kế riêng cho dịp Đại lễ.
Cũng trong dịp này, các điểm mua sắm đều tăng giờ bán hàng, mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn. Toàn bộ nhân lực được huy động để phục vụ bán hàng, giữ an ninh trật tự.
Trong ba ngày cao điểm từ ngày 8-10/10, Big C nới rộng khung giờ mở cửa thêm 1,5 tiếng (từ 7 giờ-22 giờ 30) so với ngày thường, tăng thêm 30% số nhân viên trong ca làm việc, mở 76 quầy thu ngân và mở thêm quầy lưu động khi cần thiết... 114 địa điểm bán hàng của Tổng công ty đều tăng cường thời gian bán hàng, phong cách phục vụ văn minh thương mại. Tất cả đã sẵn sàng cho những ngày cao điểm mừng Đại lễ sắp tới./.
Sức mua tăng từ 10-15% so với ngày thường
Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Sở xác định, trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, lượng khách du lịch tập trung về Hà Nội tham quan, tham dự các hoạt động kỷ niệm sẽ tăng đột biến. Do vậy lượng khách vào mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị dự kiến sẽ tăng từ 10-15%."
Để đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ tốt sức mua của nhân dân và khách du lịch trong thời gian diễn ra Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, ban quản lý các chợ đầu mối dự trữ hàng hóa đầy đủ tại các điểm bán hàng ở khu vực nội thành, tổ chức tốt cung ứng hàng hóa ra thị trường, đảm bảo bình ổn giá hàng hóa.
Mặc dù đã có kế hoạch phân luồng tổ chức giao thông và cấm các phương tiện hoạt động trên một số tuyến phố đảm bảo cho lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động chào mừng Đại lễ nhưng trước đề xuất của Sở Công Thương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vẫn cho phép 40 xe của các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá được phép vận chuyển nhu yếu phẩm vào nội thành 24/24 giờ.
Ông Nguyễn Văn Đồng cũng cho biết, trong dịp diễn ra Đại lễ, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra các điểm bán hàng của doanh nghiệp tham gia bình ổn giá nhằm tạo điều kiện cho du khách và người dân Thủ đô mua được hàng hóa chất lượng, đầy đủ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở cũng chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tập trung kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường.
Lượng hàng dồi dào, chất lượng đảm bảo
Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, một doanh nghiệp thương mại lớn của thành phố đã có sự chủ động từ nhiều tháng qua chuẩn bị các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh nhân Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.
Các đơn vị thành viên trong Tổng công ty đã đưa ra nhiều sản phẩm mới, sản phẩm làm quà tặng, đồ lưu niệm mang dấu ấn 1000 năm Thăng Long-Hà Nội để phục vụ khách mua sắm.
Ngoài ra, Công ty Thực phẩm Hà Nội và Trung tâm Bốn Mùa cung cấp hơn 64.200 suất ăn phục vụ quân dân tham gia luyện tập chuẩn bị lễ diễu binh, diễu hành cho dịp Đại lễ.
Tổng Công ty Thương mại Hà Nội nhận định, dịp Đại lễ chính là cơ hội để đơn vị tăng cường quảng bá thương hiệu và cung cấp ra thị trường các sản phẩm hàng hóa của chính Tổng Công ty phục vụ nhân dân Thủ đô và khách về dự lễ. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị được thực hiện với nỗ lực cao; ngoài những sản phẩm tự sản xuất, tổng công ty còn khai thác nguồn hàng từ nhiều nhà cung cấp để phục vụ nhân dân với giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt.
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại hệ thống Siêu thị Big C cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng đột biến của người dân trong dịp Đại lễ, Big C đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào, nhiều hơn ngày thường khoảng 50%. Hàng hóa tập trung vào các nhóm hàng nhu thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến trong ngày, thực phẩm khô, quần áo thời trang; đặc biệt là nhóm hàng đặc sản Hà Nội như bánh cốm, mứt, ô mai, sản phẩm mây tre đan truyền thống, sách viết về Hà Nội.”
Tất cả các mặt hàng này đều được kiểm soát gắt gao để bảm bảo hàng hóa chất lượng có giá rẻ và ổn định đến tay người mua sắm.
Trang hoàng cửa hàng rực rỡ, tăng giờ bán hàng
Những ngày này, đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa tạo một không khí vui tươi, phấn khích trước ngày Đại lễ. Giống như bao địa điểm khác, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội cũng tô điểm bằng các băngrôn, cờ hoa, áp phích, cổng chào... tạo điểm nhấn ấn tượng.
Đa phần các trung tâm mua sắm đều trưng khẩu hiệu Chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, rồi treo đèn, kết hoa hoặc dựng các mô hình Khuê Văn Các, Ô Quan Chưởng, Tháp Rùa... Có cửa hành, nhân viên cũng ăn vận trang phục được thiết kế riêng cho dịp Đại lễ.
Cũng trong dịp này, các điểm mua sắm đều tăng giờ bán hàng, mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn. Toàn bộ nhân lực được huy động để phục vụ bán hàng, giữ an ninh trật tự.
Trong ba ngày cao điểm từ ngày 8-10/10, Big C nới rộng khung giờ mở cửa thêm 1,5 tiếng (từ 7 giờ-22 giờ 30) so với ngày thường, tăng thêm 30% số nhân viên trong ca làm việc, mở 76 quầy thu ngân và mở thêm quầy lưu động khi cần thiết... 114 địa điểm bán hàng của Tổng công ty đều tăng cường thời gian bán hàng, phong cách phục vụ văn minh thương mại. Tất cả đã sẵn sàng cho những ngày cao điểm mừng Đại lễ sắp tới./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)