Catalyst Motors tiến gần hơn đến việc giới thiệu với thế giới mẫu xe thể thao được sản xuất tại Singapore

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 6 tháng 12 năm 2021 – Catalyst Motors -công ty khởi nghiệp (start-up) sản xuất ô tô của Singapore – tiến thêm một bước nữa để chuẩn bị màn ra mắt chiếc xe thể thao sản xuất tại Singapore, sau một vòng kiểm tra hiệu suất cho chiếc xe thể thao […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 6 tháng 12 năm 2021 – Catalyst Motors -công ty khởi nghiệp (start-up) sản xuất ô tô của Singapore – tiến thêm một bước nữa để chuẩn bị màn ra mắt chiếc xe thể thao sản xuất tại Singapore, sau một vòng kiểm tra hiệu suất cho chiếc xe thể thao hai cửa mang phong cách cổ điển của những năm 1960 vừa được thực hiện cách đây vài tuần.

Phối cảnh của Trung tâm Thiết kế công nghiệpô tô

Chiếc xe đã được đưa vào thử nghiệm tốc độ cao tại vòng tại Công viên Hàng không Changi để đánh giá khả năng bám đường, lái xe và cơ động của nó – đặc biệt là về độ vững, cứng của cấu trúc và độ ổn định xoắn.

Công ty đã hoàn thành việc chế tạo khung gầm lăn vào năm 2019, với khung được lắp ráp trong nhà bằng tay sử dụng nhôm và hợp kim nhôn được dùng cho máy bay và ô tô cao cấp. Catalyst Motors dự định thiết kế khung gầm lăn của xe theo cách có thể dễ dàng áp dụng cho các loại ô tô khác. Ngoài mẫu xe thể thao mang chủ đề hoài cổ, công ty còn có ý định chế tạo cả xe thể thao đa dụng (SUV) và siêu xe trong tương lai.

Được thành lập vào năm 2014 bởi hai doanh nhân Lionel Lau và Anthony Parks, hai người đam mê ô tô đã biết nhau 22 năm. Bộ đôi này cũng đã tranh thủ sự giúp đỡ của 3 giảng viên kỹ thuật từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) – Lim Hong Wee, Hozefa Husainne và Kenneth Neo – vốn có kinh nghiệm chế tạo ô tô trước đây nhờ tham gia vào dự án xe đua Công thức của Hiệp hội Kỹ sư ô tô (Society of Automotive Engineers – SAE) của NUS.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các kế hoạch về xe thể thao do tư nhân tài trợ hoàn toàn đã bị “trật bánh”, với sự thiếu hụt nhân lực trong ngành sản xuất ô tô và các nhà máy. Ngay từ đầu, Catalyst Motors đã hình thành ra một nhóm dự án hoàn chỉnh với tài năng địa phương và bắt tay vào thực hiện một kế hoạch đầy tham vọng của người Singapore, thu hút hàng loạt đối tác địa phương để làm việc cùng. Catalyst Motors đặt mục tiêu sản xuất một mẫu ô tô cung cấp phương tiện di chuyển cá nhân ở cả hình thức tân cổ điển và tiện dụng, đồng thời hoạt động hiệu quả với khả năng kết nối cá nhân hóa hiện đại cũng như phong cách và nhu cầu cá nhân, mang đến cho chủ sở hữu cơ hội xác định các yếu tố khác nhau của chiếc xe của họ.

Các cộng tác viên chiến lược của Catalyst Motors:

Lytt Labs

Catalyst Motors đã thiết lập quan hệ đối tác độc quyền với nhãn hiệu đồng hồ địa phương Lytt Labs. Trên cơ sở đó, các đồng hồ được thiết kế là nguồn cảm hứng cho bảng điều khiển của xe, mong đợi sẽ thấy các yếu tố như đồng hồ đo đường giống với mặt số của đồng hồ Inception V1.0 đặc trưng của Lytt Labs

Global Dynamics

Được sự giúp đỡ của ông Edwin Seah, một doanh nhân quốc tế có thiên hướng về ô tô và đồng hồ; người cũng sở hữu Lytt Labs, Global Dynamics, có trụ sở tại Trung Quốc, sẽ hỗ trợ tìm nguồn cung ứng và logistics cho các hoạt động của Catalyst Motor.

Song Wei Teo

Là một nhà thiết kế công nghiệp có niềm yêu thích và những ý tưởng mới mẻ cho các thiết kế xe hơi, Song Wei Teo đã tốt nghiệp ngành Thiết kế ô tô tại Đại học Coventry, Vương quốc Anh..

– Meisterform

Công ty Meisterform của 2 ông Bryan Wong và Jake Lin chuyên sản xuất bánh xe được rèn và sử dụng chuyên môn của họ để phát triển hệ thống treo và động học của Catalyst Motor. Các kinh nghiệm kỹ thuật của Meisterform về đối xứng chuyển động, động học và đo từ xa bề mặt di chuyển, để tạo điều kiện thuận lợi cho các đặc tính bám đường quan trọng của xe.

– Sound Image Productions

Ông Aaron Koh, chuyên gia âm thanh và chủ sở hữu của Sound Image Productions phụ trách thiết kế âm thanh và cách âm cabin xe ô tô của Catalyst Motor, tùy chỉnh hệ thống âm thanh tối ưu nhất trên mỗi chiếc xe.

– Robson Design

Là một công ty lâu năm trong ngành, với hơn 25 năm kinh nghiệm và có chi nhánh tại Việt Nam và Nhật Bản, Robson Design do ông Tommy Wong thành lập, chuyên về sợi carbon và nội thất cho các bộ phận ô tô và sẽ hỗ trợ Catalyst Motors lắp ráp các loại xe đặt trước của hãng, cung cấp da, hoàn thiện nội thất và nhu cầu chế tạo.

HHT Automation

Trong kế hoạch thiết kế sản xuất thông minh và sẵn sàng cho tương lai của Catalyst Motor, ông Vincent Wong của HHT Automation sẽ tư vấn về nhu cầu sản xuất công nghệ cao của công ty thông qua robot và tự động hóa và đóng một vai trò quan trọng đối với Trung tâm Thiết kế công nghiệp và Ô tô (sau khi hoàn thành). Quy trình sản xuất và chế tạo sẽ được thiết kế để phù hợp với bối cảnh kỹ thuật thay đổi và phát triển nhanh chóng hiện nay.

Doanh nhân Lionel Lau chia sẻ: “Độ bền, khả năng sản xuất và dễ lắp ráp khi thiết kế một chiếc xe thương mại có thể chạy trên đường là điều quan trọng hàng đầu. Chúng tôi hiểu những thách thức sẽ phải đối mặt và sẵn sàng đối mặt với chúng, vì chúng tôi tự tin về kết quả của mình. Chúng tôi rất vui mừng được tập hợp một đội ngũ toàn người Singapore thực sự đam mê và với sự ra mắt của chiếc xe của mình, chúng tôi hy vọng sẽ là minh chứng cho thấy có tài năng sáng tạo ở Singapore, trong rất nhiều lĩnh vực thiết kế và sản xuất khác nhau”.

Là bộ phận không thể thiếu của cơ sở kỹ thuật của chiếc xe, khung gầm nguyên mẫu đã hoàn thành sẽ được gửi đến Anh vào cuối năm 2021, để được kiểm định, chứng nhận và xác nhận cho bước tiếp theo của quá trình sản xuất.

Hiện tại, Catalyst Motors cùng với các kiến ​​trúc sư và nhà chế tạo Singapore đang làm việc để phát triển và xây dựng Trung tâm Thiết kế công nghiệp và Ô tô (Centre of Automobile and Industrial Design – CAID) – một cơ sở thiết kế tập trung vào ô tô và ngành công nghiệp, vào năm 2023. Trung tâm nhằm thúc đẩy đào tạo học thuật và kỹ thuật cũng như để thu hút thêm sự quan tâm và trau dồi tài năng trong lĩnh vực ô tô địa phương trong giới trẻ.

#CatalystMotors

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục