Hãng sản xuất xe hơi Chrysler của Mỹ và Cơ quan bảo vệ môi trường nước này (EPA) đang cố gắng đưa vào sử dụng công nghệ động cơ do EPA sáng chế để cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu cho các xe minivan.
Hôm 19/1, Chrysler và EPA cho biết, họ đang triển khai lắp hệ thống hybrid thủy lực của EPA cho các xe minivan của Chrysler. Nếu suôn sẻ, hệ thống này có thể giúp xe tiết kiệm được khoảng 35% nhiên liệu, theo đó, với quãng đường 11,5km tiêu thụ hết 1 lít xăng.
Thỏa thuận trên được thông báo trong bối cảnh Chrysler và các hãng sản xuất xe hơi khác đang tìm kiếm công nghệ mới nhằm đáp ứng các quy định về tiết kiệm nhiên liệu ngặt nghèo của chính phủ.
Hệ thống trên, do các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm của EPA đặt tại Ann Arbor, sáng chế, hiện đang được sử dụng trên hơn chục mẫu xe tải ở bang Florida và Michigan.
Người quản lý phát triển công nghệ phòng thí nghiệm của EPA David Haugen cho hay: “Công nghệ này rất ưu việt cho kiểu lái dừng rồi đi của các xe tải lớn.”/.
Hôm 19/1, Chrysler và EPA cho biết, họ đang triển khai lắp hệ thống hybrid thủy lực của EPA cho các xe minivan của Chrysler. Nếu suôn sẻ, hệ thống này có thể giúp xe tiết kiệm được khoảng 35% nhiên liệu, theo đó, với quãng đường 11,5km tiêu thụ hết 1 lít xăng.
Thỏa thuận trên được thông báo trong bối cảnh Chrysler và các hãng sản xuất xe hơi khác đang tìm kiếm công nghệ mới nhằm đáp ứng các quy định về tiết kiệm nhiên liệu ngặt nghèo của chính phủ.
Hệ thống trên, do các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm của EPA đặt tại Ann Arbor, sáng chế, hiện đang được sử dụng trên hơn chục mẫu xe tải ở bang Florida và Michigan.
Người quản lý phát triển công nghệ phòng thí nghiệm của EPA David Haugen cho hay: “Công nghệ này rất ưu việt cho kiểu lái dừng rồi đi của các xe tải lớn.”/.
Huy Bình (Vietnam+)