Tại buổi họp báo Triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 8 diễn ra sáng nay (6/9), ông Laurent Charpentier, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, thị trường ôtô Việt Nam suy giảm 30% trong năm 2012.
Theo người đứng đầu VAMA, việc suy giảm trên bên cạnh nguyên nhân suy thoái kinh tế dẫn đến sức mua của thị trường còn hạn chế là do mức thuế và phí mới.
Với Triển lãm với chủ đề “Hướng tới người tiêu dùng” diễn ra từ 26-30/9 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), VAMA chọn tâm điểm là các công nghệ và sản phẩm thân thiện với con người và môi trường cùng hàng loạt chính sách bán hàng, hậu mãi và dịch vụ nhằm kích thích thị trường vốn đang trầm lắng.
Tại đây, khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng những mẫu xe và công nghệ mới nhất của 13 hãng xe ôtô hàng đầu đang có mặt tại Việt Nam như Ford, Honda, Mercedes, Toyota, Audi, BMW, Porsche, Renault...
Ở mỗi gian trưng bày, các hãng đều giới thiệu các mẫu xe mới nhất cũng như các chính sách hậu mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường. Thậm chí có hãng sẽ công bố 2-3 mẫu xe mới với nhiều cải tiến đặc biệt như Audi với Audi A4 mới, Audi Q5 mới, Audi R8 Spyder; Mercedes sẽ giới thiệu GLK, M-class, S-class, E-class và C-class... Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể tìm hiểu về các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, đồ chơi xe hơi...
Ngoài ra, một hội thảo với chủ đề “Chính sách thuế, phí đối với ngành ôtô và người tiêu dùng” được tổ chức sáng 27/9 hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhiều người. Đây sẽ là một điểm nhấn đặc biệt, giúp các nhà quản lý, hoạch định chính sách, sản xuất, người tiêu dùng và các chuyên gia thảo luận, đưa ra những ý kiến đóng góp cho sự phát triển cho thị trường ôtô tại Việt Nam.
Nói về việc Triển lãm Ôtô Việt Nam lần đầu tiên có sự kết hợp giữa VAMA và các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng, ông Laurent Charpentie cho biết: “Sự kết hợp này thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc phát triển thị trường tại Việt Nam. Sự bắt tay này sẽ góp phần làm lành mạnh hóa thị trường xe hơi còn rất tiềm năng tại Việt Nam.”
Triển lãm Ôtô Việt Nam có sự bảo trợ của gần 30 đơn vị truyền thông uy tín như Tạp chí Autocar Việt Nam, Autonet, Ôtô Việt Nam, Ôtô Xe máy, Xe và Đời sống, báo Thể thao Văn hóa & Đàn ông, Doanh Nhân, Stuff Việt Nam, Báo điện tử VietnamPlus.vn, Dep.com.vn, Truyền hình Thông tấn xã, InfoTV, Fansipan TV, VOV Giao thông....
Ban tổ chức cũng đã cho ra đời website, cung cấp đầy đủ thông tin của Triển lãm cũng như giúp khách tham quan đăng ký để nhận vé mời miễn phí và giảm thủ tục vào cửa./.
Theo người đứng đầu VAMA, việc suy giảm trên bên cạnh nguyên nhân suy thoái kinh tế dẫn đến sức mua của thị trường còn hạn chế là do mức thuế và phí mới.
Với Triển lãm với chủ đề “Hướng tới người tiêu dùng” diễn ra từ 26-30/9 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), VAMA chọn tâm điểm là các công nghệ và sản phẩm thân thiện với con người và môi trường cùng hàng loạt chính sách bán hàng, hậu mãi và dịch vụ nhằm kích thích thị trường vốn đang trầm lắng.
Tại đây, khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng những mẫu xe và công nghệ mới nhất của 13 hãng xe ôtô hàng đầu đang có mặt tại Việt Nam như Ford, Honda, Mercedes, Toyota, Audi, BMW, Porsche, Renault...
Ở mỗi gian trưng bày, các hãng đều giới thiệu các mẫu xe mới nhất cũng như các chính sách hậu mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường. Thậm chí có hãng sẽ công bố 2-3 mẫu xe mới với nhiều cải tiến đặc biệt như Audi với Audi A4 mới, Audi Q5 mới, Audi R8 Spyder; Mercedes sẽ giới thiệu GLK, M-class, S-class, E-class và C-class... Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể tìm hiểu về các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, đồ chơi xe hơi...
Ngoài ra, một hội thảo với chủ đề “Chính sách thuế, phí đối với ngành ôtô và người tiêu dùng” được tổ chức sáng 27/9 hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhiều người. Đây sẽ là một điểm nhấn đặc biệt, giúp các nhà quản lý, hoạch định chính sách, sản xuất, người tiêu dùng và các chuyên gia thảo luận, đưa ra những ý kiến đóng góp cho sự phát triển cho thị trường ôtô tại Việt Nam.
Nói về việc Triển lãm Ôtô Việt Nam lần đầu tiên có sự kết hợp giữa VAMA và các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng, ông Laurent Charpentie cho biết: “Sự kết hợp này thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc phát triển thị trường tại Việt Nam. Sự bắt tay này sẽ góp phần làm lành mạnh hóa thị trường xe hơi còn rất tiềm năng tại Việt Nam.”
Triển lãm Ôtô Việt Nam có sự bảo trợ của gần 30 đơn vị truyền thông uy tín như Tạp chí Autocar Việt Nam, Autonet, Ôtô Việt Nam, Ôtô Xe máy, Xe và Đời sống, báo Thể thao Văn hóa & Đàn ông, Doanh Nhân, Stuff Việt Nam, Báo điện tử VietnamPlus.vn, Dep.com.vn, Truyền hình Thông tấn xã, InfoTV, Fansipan TV, VOV Giao thông....
Ban tổ chức cũng đã cho ra đời website, cung cấp đầy đủ thông tin của Triển lãm cũng như giúp khách tham quan đăng ký để nhận vé mời miễn phí và giảm thủ tục vào cửa./.
Trung Hiền (Vietnam+)