Cổ đông của hai hãng hàng không United Airlines và Continental Airlines ngày 17/9 đã nhất trí thông qua việc sáp nhập để trở thành hãng hàng không lớn nhất trên thế giới.
Trong một cuộc họp đặc biệt tại thành phố Houston ở bang Texas, có hơn 98% các cổ đông của Continental đã nhất trí với thương vụ mua lại Continental của UAL trị giá 3,17 tỷ USD trị giá tất cả bằng cổ phiếu.
Trong khi đó, các nhà đầu tư của UAL cũng đã thông qua thỏa thuận tại một hội nghị ở ngoại ô Chicago.
Hãng hàng không mới sẽ có tên là United Airlines và có trụ sở ở Chicago. Tổng giám đốc điều hành của Continental Jeff Smisek sẽ vẫn giữ cương vị này sau khi sáp nhập, trong khi đó Tổng giám đốc điều hành của UAL Glenn Tilton sẽ trở thành chủ tịch không điều hành của hãng.
United Airlines sẽ đáp ứng khoảng 7% nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không toàn cầu, tương đương 144 triệu khách/năm, với 370 điểm đến tại 59 quốc gia trên toàn thế giới.
United và Continental Airlines hy vọng thương vụ sáp nhập sẽ mang lại khoản tiết kiệm và lợi nhuận mới 1,2 tỷ USD vào năm 2013, sau khi tổng doanh thu của cả hai hãng hàng không này trong năm 2009 đã đạt hơn ba tỷ USD.
Đây là thương vụ sáp nhập lớn nhất của ngành hàng không kể từ khi hãng Delta Airlines mua lại Northwest Airlines năm 2008 và nó diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp này đang bị ảnh hưởng nặng nề của giá dầu tăng cao sau sự suy thoái kinh tế.
Trước đó, vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã chấm dứt điều tra về đề nghị sáp nhập của tập đoàn hàng không UAL, công ty mẹ của cả United và Continental, sau khi các hãng hàng không này đồng ý thuê lại quyền cất cánh và hạ cánh tại sân bay quốc tế Newark thuộc New Jersey từ hãng hàng không Southwest Airlines, nhằm loại bỏ những lo ngại về việc kinh doanh độc quyền./.
Trong một cuộc họp đặc biệt tại thành phố Houston ở bang Texas, có hơn 98% các cổ đông của Continental đã nhất trí với thương vụ mua lại Continental của UAL trị giá 3,17 tỷ USD trị giá tất cả bằng cổ phiếu.
Trong khi đó, các nhà đầu tư của UAL cũng đã thông qua thỏa thuận tại một hội nghị ở ngoại ô Chicago.
Hãng hàng không mới sẽ có tên là United Airlines và có trụ sở ở Chicago. Tổng giám đốc điều hành của Continental Jeff Smisek sẽ vẫn giữ cương vị này sau khi sáp nhập, trong khi đó Tổng giám đốc điều hành của UAL Glenn Tilton sẽ trở thành chủ tịch không điều hành của hãng.
United Airlines sẽ đáp ứng khoảng 7% nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không toàn cầu, tương đương 144 triệu khách/năm, với 370 điểm đến tại 59 quốc gia trên toàn thế giới.
United và Continental Airlines hy vọng thương vụ sáp nhập sẽ mang lại khoản tiết kiệm và lợi nhuận mới 1,2 tỷ USD vào năm 2013, sau khi tổng doanh thu của cả hai hãng hàng không này trong năm 2009 đã đạt hơn ba tỷ USD.
Đây là thương vụ sáp nhập lớn nhất của ngành hàng không kể từ khi hãng Delta Airlines mua lại Northwest Airlines năm 2008 và nó diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp này đang bị ảnh hưởng nặng nề của giá dầu tăng cao sau sự suy thoái kinh tế.
Trước đó, vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã chấm dứt điều tra về đề nghị sáp nhập của tập đoàn hàng không UAL, công ty mẹ của cả United và Continental, sau khi các hãng hàng không này đồng ý thuê lại quyền cất cánh và hạ cánh tại sân bay quốc tế Newark thuộc New Jersey từ hãng hàng không Southwest Airlines, nhằm loại bỏ những lo ngại về việc kinh doanh độc quyền./.
Khắc Hiếu (Vietnam+)