Đến năm 2020, V-League sẽ không cần phải gắn tên nhà tài trợ

"Sau năm 2020, khi nước ta chuyển hẳn sang kinh tế thị trường, cái tên V-League sẽ được giữ nguyên như J-League. Các nhà tài trợ sẽ phải cam kết đứng sau hỗ trợ cho nền bóng đá chuyên nghiệp.”
Đến năm 2020, V-League sẽ không cần phải gắn tên nhà tài trợ ảnh 1Ông Phạm Ngọc Viễn tuyên bố trong buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ V-League 2015 cùng Toyota. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

V-League sẽ không còn phải gắn tên nhà tài trợ từ năm 2020 là tuyên bố của tổng giám đốc VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) Phạm Ngọc Viễn trong lễ ký kết hợp đồng tài trợ với đối tác Toyota vừa diễn ra hôm qua (30/12) tại Hà Nội.

Tại các giải quốc nội hàng đầu thế giới, tên gọi của giải đấu luôn được giữ nguyên bất chấp sự thay đổi của các đơn vị tài trợ. Đây là điều không hề diễn ra ở V-League trong nhiều năm qua. Năm nay, V-League có tên gọi tắt là Toyota V-League 1 2015. Trước đó, trong ba năm liền, tên của giải đấu hàng đầu Việt Nam được gắn với thương hiệu Eximbank (Eximbank V-League).

Thay mặt VPF, tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn đã giải thích về vấn đề này: “Bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản hay các cường quốc đã có tuổi đời hàng chục năm. Đó cũng là những quốc gia tiên tiến. Trong khi ấy, bóng đá Việt Nam của chúng ta vẫn đang trên đường chuyển mình sang chuyên nghiệp.”

“Đến năm 2020, nước ta cũng mới phấn đấu trở thành nước công nghiệp có nền kinh tế thị trường. Trong giai đoạn chuyển đổi này, chúng ta cần hình ảnh của các nhà tài trợ bên cạnh tên giải đấu. Sau năm 2020, khi nước ta chuyển hẳn sang kinh tế thị trường, cái tên V-League sẽ được giữ nguyên như J-League. Các nhà tài trợ sẽ phải cam kết đứng sau hỗ trợ cho nền bóng đá chuyên nghiệp.”

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo hôm qua, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, đã tiết lộ yêu cầu của Toyota đối với V-League: “Số lượng cổ động viên là một yếu tố quan trọng của một giải chuyên nghiệp. Với Toyota chúng tôi, điều quan trọng nhất là khách hàng. Với V-League, yếu tố quan trọng nhất cũng là khách hàng, cụ thể là người hâm mộ.”

“Tôi mong hai bên sẽ cùng phối hợp để tố chức những giải đấu hấp dẫn, sôi nổi, kéo đông người xem tới sân. Toyota luôn cố gắng đáp ứng mong muốn của khách hàng. Tôi muốn V-League cũng phải cố gắng đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ Việt Nam.”

Theo đó, ông Viễn cũng cho biết mục tiêu của V-League trong năm 2015 tới là chinh phục cột mốc 9000 cổ động viên tới sân trung bình mỗi trận. Con số tương tự của mùa giải năm ngoái là 7000 cổ động viên/trận.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục