DHL: Các nhà bán lẻ trực tuyến châu Á Thái Bình Dương kỳ vọng lớn vào Thứ Sáu Đen/Thứ Hai Điện tử

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 26 tháng 11 năm 2025 – Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday) đang đến gần và các nhà bán lẻ ở châu Á – Thái Bình Dương đang chuẩn bị cho một trong những mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. DHL eCommerce […]

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 26 tháng 11 năm 2025 – Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday) đang đến gần và các nhà bán lẻ ở châu Á – Thái Bình Dương đang chuẩn bị cho một trong những mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. DHL eCommerce Trends Report: Business Edit (tạm dịch Báo cáo Xu hướng Thương mại Điện tử DHL: Phiên bản Kinh doanh) đầu tiên cho thấy, Thứ Sáu Đen/Thứ Hai Điện tử luôn là sự kiện chủ chốt trong lịch trình bán hàng của các nhà bán lẻ trực tuyến. Báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện với 4.050 doanh nghiệp trên toàn cầu tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương có Australia, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.

Dự đoán đà tăng trưởng doanh số tích cực tại châu Á – Thái Bình Dương

Trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, có tới 85% doanh nghiệp cho biết, họ sẽ tham gia Thứ Sáu Đen/Thứ Hai Điện tử năm nay. Thái Lan dẫn đầu khu vực, với 92% doanh nghiệp xác nhận kế hoạch tham gia, Ấn Độ cũng cho thấy mức độ tương tác cao với 90% số người được hỏi cho biết họ cũng tham gia. Sự quan tâm này nhấn mạnh đến tầm quan trọng chiến lược của những sự kiện này đối với các nhà bán lẻ muốn khép lại năm với thành công rực rỡ.

Đà tăng trưởng doanh số rất rõ ràng: Gần 7/10 (69%) công ty thương mại điện tử tại châu Á – Thái Bình Dương báo cáo doanh số Thứ Sáu Đen/Thứ Hai Điện tử năm 2024 cao hơn so với năm 2023. Thái Lan một lần nữa dẫn đầu với 88% ghi nhận doanh số tăng – cũng là mức cao nhất trên toàn cầu. Các thị trường khác trong khu vực cũng ghi nhận doanh số tăng mạnh trong Thứ Sáu Đen/Thứ Hai Điện tử. Trên thực tế, cứ 2 công ty tại châu Á – Thái Bình Dương thì có 1 công ty cho biết họ bán được nhiều hàng hơn trong giai đoạn này.

Ưu đãi lớn, kỳ vọng lớn hơn

Báo cáo cũng cho thấy, người mua sắm trực tuyến có ý định chi tiêu trong Thứ Sáu Đen/Thứ Hai Điện tử. Theo Báo cáo Xu hướng Thương mại Điện tử DHL: Phiên bản Người mua (Shopper Edit), gần 3/4 người mua sắm trên toàn cầu có kế hoạch mua sắm trong dịp Thứ Sáu Đen/Thứ Hai Điện tử và người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương cũng cho biết họ có cùng sự hào hứng. Khoảng 7/10 người mua sắm trong khu vực sẽ là những người mua sắm tích cực trong dịp Thứ Sáu Đen, với Thái Lan và Australia dẫn đầu khu vực, với tỷ lệ lần lượt là 78% và 73%. Ba danh mục sản phẩm hàng đầu mà người mua sắm sẽ mua là đồ điện tử,

Báo cáo của DHL đã khảo sát 24.000 người mua sắm trực tuyến tại 24 thị trường chính trên toàn thế giới, bao gồm 4 quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương: Australia, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.

Tuy nhiên, niềm tin vẫn là một yếu tố quan trọng. Tại châu Á – Thái Bình Dương, 79% nhà bán lẻ tin rằng, khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào các ưu đãi và giá cả của họ, so với mức trung bình toàn cầu là 69%. Tuy nhiên, chỉ gần một nửa số người mua sắm trong khu vực thừa nhận rằng, họ hoàn toàn hoặc phần lớn tin tưởng vào các ưu đãi và giá cả trong dịp Thứ Sáu Đen của nhà bán lẻ. Điều này được phản ánh ở 55% người mua sắm tại Australia, 41% người mua sắm tại Ấn Độ, 38% người mua sắm tại Malaysia và 30% người mua sắm tại Thái Lan – cho thấy khoảng cách nhận thức mà các nhà bán lẻ cần phải giải quyết.

Ông Pablo Ciano, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL eCommerce, cho biết: “Black Friday không còn chỉ là giảm giá nữa, mà là niềm tin và trải nghiệm. Tại châu Á – Thái Bình Dương, người tiêu dùng vẫn háo hức mua sắm, nhưng niềm tin của họ bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế bất ổn cũng như độ tin cậy của các nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ phải tăng cường tính minh bạch và chất lượng giao hàng để nắm bắt tốt hơn những cơ hội mà các sự kiện mua sắm lớn này có thể mang lại”.

Mặc dù việc giảm giá và ưu đãi độc quyền là những động lực chính đối với người mua sắm trực tuyến, nhưng các lựa chọn giao hàng và tính bền vững mới là yếu tố quyết định. Người mua sắm tại châu Á – Thái Bình Dương sẽ bỏ giỏ hàng khi các lựa chọn giao hàng ưa thích của họ không khả dụng hoặc khi họ lo ngại về tính bền vững. Mặc dù có tới 88% các công ty thương mại điện tử tại châu Á – Thái Bình Dương tuyên bố rằng tính bền vững rất quan trọng đối với doanh nghiệp của họ, nhưng không phải tất cả đều cho khách hàng thấy tác động môi trường của việc giao hàng hoặc trả lại hàng.

Tương tự, mặc dù “dịch vụ giao hàng” là một trong hai lý do hàng đầu khiến khách hàng bỏ giỏ hàng, một nửa số doanh nghiệp trả lời rằng, họ vẫn sẽ hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ logistics “rẻ hơn”, nhưng lại có uy tín thương hiệu kém.

Khi khu vực châu Á – Thái Bình Dương bước vào mùa mua sắm cao điểm, Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện tử vẫn là những đòn bẩy tăng trưởng mạnh mẽ. Mặc dù người tiêu dùng có thể thận trọng, nhưng nhu cầu về giá trị, sự tiện lợi và trải nghiệm dựa trên niềm tin của họ là rất rõ ràng. Các nhà bán lẻ đề cao tính minh bạch, ưu tiên tính bền vững và thực hiện đúng lời hứa sẽ không chỉ nắm bắt doanh số trong những sự kiện lớn này, mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh.

Để khám phá tất cả những phát hiện chính của báo cáo, hãy truy cập: DHL eCommerce insights (Thông tin chi tiết về Thương mại điện tử của DHL)

Hashtag: #DHL

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với gần 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của DHL Group (với doanh thu năm 2024 đạt 84,2 tỷ euro. DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Tin cùng chuyên mục