Điều này diễn ra trong bối cảnh ngành sản xuất ôtô phục hồi tăng trưởng sau khi bị “kìm hãm” bởi các quy định hạn chế ô nhiễm khí thải khắt khe trong năm ngoái.
Nhà sản xuất xe lớn nhất châu Âu Volkswagen mới đây thông báo doanh số bán xe trong tháng đầu tiên của năm 2019 đã giảm khoảng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 882.200 chiếc.
Hãng sản xuất ôtô cao cấp BMW của Đức công bố báo cáo cho hay lợi nhuận ròng của hãng này trong quý 2/2018 đã giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2017, do đẩy mạnh chi tiêu vào dòng xe điện và xe tự lái.
Thị trường ôtô tại Mỹ ghi nhận một năm khá ảm đạm khi 3 "đại gia" lớn nhất nước này là GM, Ford và Toyota thông báo doanh thu lần đầu tiên sụt giảm kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính 2009.
Vực lại đà giảm 18% của tháng trước đó, trong tháng Năm vừa qua các doanh nghiệp tiếp tục tung chiêu kích cầu đã giúp doanh số bán hàng của thị trường ôtô tăng 6% so với tháng trước.
Chuyên gia nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng với hơn 90 triệu dân và tỷ lệ sở hữu ôtô chưa tới 30 xe/1.000 dân, khá thấp so với mức 120 xe/1.000 dân ở Trung Quốc và 800 xe/1.000 dân tại Mỹ.
Các xe nằm trong diện thu hồi là 168.861 chiếc nhập khẩu của BMW được sản xuất từ tháng 12/2005 đến tháng 12/2011; 24.750 chiếc xe BMW được sản xuất tại Trung Quốc từ tháng 7/2005 đến tháng 12/2011.