Fiat SpA đang nghiên cứu khả năng xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai ở Trung Quốc để mở rộng hoạt động tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này, trong bối cảnh công ty Italy dự định cắt giảm đầu tư ở khu vực châu Âu đang chìm trong khủng hoảng.
"Trong tương lai, chúng tôi có thể xây dựng một cơ sở sản xuất thứ hai ở miền Nam Trung Quốc", ông Jack Cheng, Tổng giám đốc liên doanh giữa Fiat và đối tác bản địa Guangzhou Automobile, phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 13/9 ở Thượng Hải.
Giám đốc điều hành Fiat Sergio Marchionne đang muốn tăng doanh số ở Trung Quốc để bù đắp cho những thua lỗ ở châu Âu. Công ty có trụ sở ở Turin, Italy này sẽ cắt giảm chi tiêu tại thị trường quê nhà trong năm nay ở mức 500 triệu euro (645 triệu USD) để giữ lại tiền mặt, khi nhu cầu ở châu Âu dự kiến sẽ tiếp tục sụt giảm trong năm thứ 5 liên tiếp.
Các thương hiệu thị trường đại chúng của Fiat đã lỗ 354 triệu euro ở lục địa già trong nửa đầu năm nay. Dự kiến hãng này sẽ công bố một kế hoạch nhằm ngăn chặn đà thua lỗ ở châu Âu vào cuối tháng 10 này.
Ông Cheng cho biết thêm sau hai nỗ lực thiết lập đối tác bất thành ở Trung Quốc, nhà sản xuất ôtô Italy rốt cuộc sẽ bắt đầu tung ra mẫu xe đầu tiên của họ tại Trung Quốc, chiếc Viaggio compact, vào ngày 16/9 tới với giá bán khởi điểm 108.800 Nhân dân tệ (17.185 USD).
Fiat có kế hoạch giới thiệu một model mới/năm tại nước này và sẽ trình làng một mẫu thể thao đa dụng vào năm 2014.
Liên doanh GAC Fiat Automobile đặt mục tiêu nâng số đại lý lên 100 trong vài tuần tới, từ mức 88 đại lý hiện nay.
Năm ngoái, thương hiệu Italy này bán 991 xe tại Trung Quốc, một con số hết sức khiêm tốn so với mức 2,55 triệu chiếc của General Motors và 2,26 triệu của Volkswagen AG./.
"Trong tương lai, chúng tôi có thể xây dựng một cơ sở sản xuất thứ hai ở miền Nam Trung Quốc", ông Jack Cheng, Tổng giám đốc liên doanh giữa Fiat và đối tác bản địa Guangzhou Automobile, phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 13/9 ở Thượng Hải.
Giám đốc điều hành Fiat Sergio Marchionne đang muốn tăng doanh số ở Trung Quốc để bù đắp cho những thua lỗ ở châu Âu. Công ty có trụ sở ở Turin, Italy này sẽ cắt giảm chi tiêu tại thị trường quê nhà trong năm nay ở mức 500 triệu euro (645 triệu USD) để giữ lại tiền mặt, khi nhu cầu ở châu Âu dự kiến sẽ tiếp tục sụt giảm trong năm thứ 5 liên tiếp.
Các thương hiệu thị trường đại chúng của Fiat đã lỗ 354 triệu euro ở lục địa già trong nửa đầu năm nay. Dự kiến hãng này sẽ công bố một kế hoạch nhằm ngăn chặn đà thua lỗ ở châu Âu vào cuối tháng 10 này.
Ông Cheng cho biết thêm sau hai nỗ lực thiết lập đối tác bất thành ở Trung Quốc, nhà sản xuất ôtô Italy rốt cuộc sẽ bắt đầu tung ra mẫu xe đầu tiên của họ tại Trung Quốc, chiếc Viaggio compact, vào ngày 16/9 tới với giá bán khởi điểm 108.800 Nhân dân tệ (17.185 USD).
Fiat có kế hoạch giới thiệu một model mới/năm tại nước này và sẽ trình làng một mẫu thể thao đa dụng vào năm 2014.
Liên doanh GAC Fiat Automobile đặt mục tiêu nâng số đại lý lên 100 trong vài tuần tới, từ mức 88 đại lý hiện nay.
Năm ngoái, thương hiệu Italy này bán 991 xe tại Trung Quốc, một con số hết sức khiêm tốn so với mức 2,55 triệu chiếc của General Motors và 2,26 triệu của Volkswagen AG./.
Huy Lê (Vietnam+)