Fiat đang có kế hoạch giới thiệu một mẫu SUV cỡ trung đáp ứng nhu cầu của các gia đình có trẻ em.
Chiếc crossover này sẽ được chế tạo thông qua hợp tác với hãng Chrysler và sẽ sử dụng chung khung gầm với chiếc Dodge Journey.
Chiếc SUV mới của Fiat, vốn vẫn chưa có tên, sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế ở Geneva vào tháng 3/2011 và sẽ được tung ra thị trường vài tháng sau đó. Tại triển lãm này Fiat cũng sẽ giới thiệu chiếc Chrysler 300C và Chrysler Grand Voyager.
Fiat hy vọng sẽ thu được lợi nhuận nhiều hơn trên thị trường SUV so với lợi nhuận của họ tại các phân khúc xe khác.
Dự kiến chiếc crossover mới của Fiat sẽ là đối thủ trực tiếp của Volkswagen Touareg và Mitsubishi Pajero. Nhà sản xuất xe Italy không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe SUV, họ chỉ nổi tiếng về chế tạo các dòng xe đô thị cỡ nhỏ như Panda và 500.
Tỷ trọng của phân khúc xe SUV tại châu Âu dự kiến sẽ tăng từ 8,5% năm 2009 lên 8,7% vào năm 2014. Và Fiat hy vọng sẽ tăng thị phần của mình tại phân khúc SUV ở châu Âu lên 6,8% vào năm 2014, so với mức chỉ 1,6% năm 2009, nhờ các mẫu SUV gắn mác Fiat, Alfa Romeo, Lancia, và sự trợ giúp của Chrysler./.
Chiếc crossover này sẽ được chế tạo thông qua hợp tác với hãng Chrysler và sẽ sử dụng chung khung gầm với chiếc Dodge Journey.
Chiếc SUV mới của Fiat, vốn vẫn chưa có tên, sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế ở Geneva vào tháng 3/2011 và sẽ được tung ra thị trường vài tháng sau đó. Tại triển lãm này Fiat cũng sẽ giới thiệu chiếc Chrysler 300C và Chrysler Grand Voyager.
Fiat hy vọng sẽ thu được lợi nhuận nhiều hơn trên thị trường SUV so với lợi nhuận của họ tại các phân khúc xe khác.
Dự kiến chiếc crossover mới của Fiat sẽ là đối thủ trực tiếp của Volkswagen Touareg và Mitsubishi Pajero. Nhà sản xuất xe Italy không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe SUV, họ chỉ nổi tiếng về chế tạo các dòng xe đô thị cỡ nhỏ như Panda và 500.
Tỷ trọng của phân khúc xe SUV tại châu Âu dự kiến sẽ tăng từ 8,5% năm 2009 lên 8,7% vào năm 2014. Và Fiat hy vọng sẽ tăng thị phần của mình tại phân khúc SUV ở châu Âu lên 6,8% vào năm 2014, so với mức chỉ 1,6% năm 2009, nhờ các mẫu SUV gắn mác Fiat, Alfa Romeo, Lancia, và sự trợ giúp của Chrysler./.
Lan Khanh (Vietnam+)